Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật khó khăn về tài chính

* Hỏi: Trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật khó khăn tài chính là gì? Như thế nào được coi là người khuyết tật có khó khăn tài chính?

* Hỏi: Trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật khó khăn tài chính là gì? Như thế nào được coi là người khuyết tật có khó khăn tài chính?

 

Nguyễn Hồng Văn (huyện Đồng Xuân)

 

* Trả lời:

 

Ông Lương Văn Trương (Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh) trả lời:

 

TGPL cho người khuyết tật có khó khăn tài chính là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí (theo quy định của Luật TGPL) trong các vụ việc, vụ án dân sự, hình sự, hành chính, đất đai… có liên quan quyền và lợi ích của mình bằng các hình thức: tham gia tố tụng; tư vấn pháp luật; đại diện ngoài tố tụng.

 

Người khuyết tật có khó khăn về tài chính được quy định tại Điều 2 Nghị định 144/2017/NĐ-CP ngày 15/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết Luật TGPL năm 2017 và khoản 10 Điều 33 Thông tư 08/2017/TT-BTP ngày 15/11/2017 của Bộ Tư pháp là người được cơ quan có thẩm quyền cấp một trong các loại giấy tờ sau:

 

- Giấy chứng nhận hộ cận nghèo kèm theo giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp; quyết định được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng của người khuyết tật; quyết định tiếp nhận đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà xã hội, cơ sở bảo trợ xã hội.

 

LỆ VĂN (ghi)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp