Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Tai nạn giao thông tăng cả ba mặt so với cùng kỳ năm ngoái

UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân. Các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra GT-VT siết chặt tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

 

Theo Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cả ba mặt so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người, bị thương 58 người, thiệt hại tài sản trên 850 triệu đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông tăng 6 vụ, 20 người chết, 1 người bị thương. Chỉ riêng trong tháng 5, toàn tỉnh xảy ra 22 vụ, làm chết 15 người, bị thương 18 người, trong đó có một vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người, bị thương 1 người.

 

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu tập trung vào các lỗi vi phạm do ý thức của người tham gia giao thông còn kém như vi phạm phía đi, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, không nhường đường... Bên cạnh đó, ý thức tuân thủ pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông của người dân chưa cao, chưa nhận thức được hành vi vi phạm của mình có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp