Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


"Không để hàng hóa ùn tắc kéo dài khi giãn cách xã hội diện rộng"

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải làm việc trực tuyến gấp với 63 sở GTVT cả nước để thống nhất phương án lưu thông, việc áp dụng quy định y tế đối với lái xe di chuyển giữa các tỉnh, thành
"Không để hàng hóa ùn tắc kéo dài khi giãn cách xã hội diện rộng"

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải làm việc trực tuyến gấp với 63 sở GTVT cả nước để thống nhất phương án lưu thông, việc áp dụng quy định y tế đối với lái xe di chuyển giữa các tỉnh, thành trong vùng áp dụng Chỉ thị 16.

 

Thiết lập các "luồng xanh" cho hàng hóa

 

Tại Cuộc họp giao ban trực tuyến về  bảo đảm hoạt động vận tải hàng hóa giữa Bộ GTVT và 22 tỉnh diễn ra chiều tối ngày 17/7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết đến ngày 17/7, có 19 tỉnh, thành phố đã công bố "luồng xanh" hàng hóa của địa phương mình, cơ bản hoạt động lưu thông hàng hóa trên các tuyến đường đảm bảo thông thoáng.

 

Bộ trưởng đánh giá cao Tổng Cục Đường bộ trong công tác tổ chức vận tải hàng hóa, áp dụng thống nhất các nguyên tắc về phòng chống dịch đối với hoạt động vận tải, đối với lái xe. Sự phối hợp giữa Tổng cục và các sở GTVT với nhau đã có tính kết nối rất cao, hiệu quả… nên việc lưu thông hàng hóa đảm bảo thông thoáng, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, thiếu lái xe, ùn tắc kéo dài.

 

Việc triển khai vận chuyển “luồng xanh” bằng đường thủy cũng đang triển khai rất khẩn trương. Trong ngày 18/8, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cấp chứng nhận kiểm định chuyển đổi công năng cho các tàu cao tốc du lịch để ngay sáng 19/7, chuyến hàng đầu tiên bằng đường thủy từ Tiền Giang lên TP Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện.

 

Để chuẩn bị sẵn sàng khi các tỉnh sẽ áp dụng Chỉ thị 16 vào 0 giờ ngày 19/7, Bộ trưởng GTVT yêu cầu các cơ quan của bộ phải bố trí nhân lực, đầu mối liên hệ 24/24 giờ nhằm kịp thời trao đổi, nắm bắt, tiếp nhận những kiến nghị, thông báo của các địa phương để sẵn sàng điều chỉnh, triển khai các phương án vận tải phù hợp đối với từng phương thức vận tải, quán triệt tinh thần phối hợp và sẵn sàng ở mức cao nhất có thể.

 

Đảm bảo liên thông và kết nối

 

Nhấn mạnh vận chuyển hàng hóa đường bộ là loại hình vận tải linh hoạt và chủ lực nhất hiện nay, Bộ trưởng Thể chỉ đạo ngay sáng 18/7, Tổng cục Đường bộ phải làm việc trực tuyến gấp với 63 Sở GTVT cả nước để thống nhất phương án lưu thông, việc áp dụng quy định y tế đối với lái xe di chuyển giữa các tỉnh, thành trong vùng áp dụng Chỉ thị 16; thống nhất phương án, quy định cụ thể và khẩn trương hướng dẫn cho các doanh nghiệp, lái xe, phương tiện vận tải hàng hóa, hàng tiếp tế, cứu trợ từ các tỉnh, các vùng khác đi và đến các tỉnh, vùng áp dụng Chỉ thị 16.

 

Người đứng đầu ngành giao thông cũng đề nghị các địa phương sẵn sàng cấp giấy thông hành và hỗ trợ các lái xe được xét nghiệm COVID-19 nhanh nhất, thuận lợi nhất.

 

“Hiện nay, có thể đã có một lượng lớn các phương tiện đang di chuyển từ Bắc vào Nam và ngược lại, nên nhất thiết phải có phương án để hướng dẫn, điều tiết giao thông, hỗ trợ xét nghiệm cho lái xe để không xảy ra ùn tắc kéo dài khi lưu thông đến ranh giới các tỉnh áp dụng và không áp dụng Chỉ thị 16…”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

 

Thời điểm này, có nhiều địa phương khu vực miền Trung bày tỏ sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng dịch về địa phương, do đó, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương (địa phương đang có dịch và địa phương nhận công dân) phải có sự trao đổi, thống nhất với nhau, cần thiết báo cáo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Quốc gia để quy định, hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện di chuyển, điều kiện dịch tễ, hình thức, loại hình vận chuyển phù hợp…

 

“Bộ GTVT sẵn sàng chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án, sắp xếp phương tiện để phục vụ khi có yêu cầu”, ông Thể quả quyết.

 

Trong thời gian chờ Tổng cục Đường bộ hoàn thiện phần mềm quản lý, cấp giấy thông hành chung, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vẫn đang thực hiện rất tốt việc điều phối, hỗ trợ các sở khác trong việc cấp thông hành qua mã QR Code đối với các doanh nghiệp, phương tiện có nhu cầu lưu thông đi, đến TP Hồ Chí Minh và giữa các địa phương khác với nhau.

 

Cụ thể, tính đến 12 giờ ngày 17/7, đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” 1.052 xe, luỹ kế đến thời điểm báo cáo đã cấp được 33.752 xe cho 62 đơn vị.

 

Theo Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp