Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trong thời gian giãn cách xã hội

Lợi dụng tình trạng đường thông, hè thoáng trong thời gian giãn cách xã hội, một số thanh thiếu niên đã sử dụng mô tô chạy thành nhóm với tốc độ cao trên một số tuyến đường, gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Tăng cường xử lý vi phạm giao thông trong thời gian giãn cách xã hội

Lợi dụng tình trạng đường thông, hè thoáng trong thời gian giãn cách xã hội, một số thanh thiếu niên đã sử dụng mô tô chạy thành nhóm với tốc độ cao trên một số tuyến đường, gây mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

 

Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại các trường học, cụm dân cư; công an các phường, xã thông qua công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý địa bàn nắm tình hình, rà soát, lên danh sách số đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên sử dụng mô tô độ chế, vi phạm TTATGT để có biện pháp giáo dục, quản lý. Tuy nhiên, lợi dụng tình trạng đường thông, hè thoáng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/TTg, một số đối tượng đã điều khiển mô tô chạy thành nhóm với tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Trong đó, nhiều xe được đôn nòng, thay đổi côn tự động thành côn tay, thay đổi bộ phận giảm thanh…, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Tuy Hòa cho biết: “Đối tượng vi phạm đều ở độ tuổi rất trẻ, dưới 20 tuổi, thái độ coi thường pháp luật, biết là hành vi sai trái nhưng vẫn cố tình thực hiện. Trước đây thường tập trung vào ban đêm, sau 20 giờ nhưng hiện nay, lợi dụng việc tình trạng đường thông, hè thoáng, các đối tượng còn vi phạm vào cả ban ngày”.

 

Trước thực trạng trên, lực lượng cảnh sát giao thông TP Tuy Hòa đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. “Do các đối tượng thường chạy xe với tốc độ cao, để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác, chúng tôi không tiến hành rượt đuổi mà chủ yếu là đẩy đuổi và áp dụng các biện pháp khác như mật phục ghi lại hình ảnh vi phạm, sau đó mời lên xử lý nguội”, trung tá Đinh Tiên Hoàng cho biết.

 

Với việc tiến hành đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa đã phát hiện, xử lý hơn 480 trường hợp vi phạm. Riêng 15 ngày giãn cách xã hội, đã xử phạt 99 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 93 trường hợp vi phạm tốc độ, không giấy phép đăng ký xe, không giấy phép lái xe; 5 trường hợp gắn bộ phận giảm thanh không đúng quy định.

 

“Đối với các xe sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo tiêu chuẩn, trước khi trả xe, chúng tôi yêu cầu người vi phạm phải mang bộ phận giảm thanh đảm bảo tiêu chuẩn đến để lắp đặt thay thế, đồng thời tịch thu bộ phận giảm thanh không đảm bảo tiêu chuẩn”, trung tá Đinh Tiên Hoàng cho biết thêm.

 

HOA SIÊM

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp