Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thi vị mưa đầu mùa

Thứ sáu - 25/10/2019 01:57
Mưa đầu mùa đông nào cũng vậy, khi ngọn gió bấc bắt đầu se se thổi, những đám mây mang màu xam xám bắt đầu vần vũ ở khoảng trời và những giọt mưa bắt đầu rơi khe khẽ rồi tăng dần theo cấp độ và thời gian.

Mưa đầu mùa đông nào cũng vậy, khi ngọn gió bấc bắt đầu se se thổi, những đám mây mang màu xam xám bắt đầu vần vũ ở khoảng trời và những giọt mưa bắt đầu rơi khe khẽ rồi tăng dần theo cấp độ và thời gian. Mưa giăng khắp mọi nẻo đường, góc phố... Nhìn những cơn mưa chợt đến, chợt đi trong những ngày gần cuối tháng 9 âm lịch, ai ai cũng tự thầm “Mùa đông đã đến rồi”.

 

Mưa đầu mùa đông làm tươi xanh những luống khoai từ, khoai tím... mà người dân ở làng cát quê tôi đã xuống giống hôm tháng 7 âm lịch cho dù được chăm tưới bao nhiêu cũng không bằng những giọt nước mưa. Và dường như tất cả vạn vật hoan hỉ đón mưa đầu đông.

 

Chiều cuối tuần đứng nhìn những cơn mưa đổ xuống phố thị Tuy Hòa, tôi tự thầm “Mưa - đơn giản là những hạt nước trong suốt, tinh khôi nhưng đã làm không gian từ vùng quê đến phố thị mát dịu. Mưa cũng nhanh chóng cuốn trôi những phiền muộn trong lòng để đón nhận những tinh khôi trong cuộc sống đến với ta”.

 

Chiều cuối tuần nép mình trú mưa trên vỉa hè phố Nguyễn Huệ, nhìn những đứa trẻ con cười nắc nẻ và nhảy cỡn ra ngoài trời tắm mưa..., chợt nhớ cái thú tắm mưa muôn thuở dễ thương của tuổi thơ cứ nhảy nhót trong ký ức.

 

Những ngày qua, thời tiết dần chuyển vào mùa đông, trời mưa giăng khắp lối... Mặc thời tiết đỏng đảnh, không khí của những ngày tháng 10 tôn vinh phái đẹp vẫn luôn được các chị em mong chờ. Các chị em phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc khi nhận được lời chúc yêu thương hay đón nhận món quà ý nghĩa từ người thân trong gia đình hay từ đồng nghiệp...

 

Mưa đầu mùa tiếp tục rơi... nhưng lòng tôi luôn hân hoan bởi những ngày trong tháng 10 này tôi được nhận nụ cười đôn hậu của mẹ, ánh mắt hạnh phúc của vợ khi đón nhận món quà dung dị nhưng đầy ý nghĩa của ngày phụ nữ sinh ra để được tôn vinh.

 

HOÀNG HÀ THẾ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp