Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Quân đội Hàn Quốc tăng cường hành động giám sát Triều Tiên

Thứ hai - 15/06/2020 01:50
Theo Yonhap, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS), đại tá Kim Jun-rak ngày 15/6 cho biết quân đội Hàn Quốc đã tăng cường giám sát Triều Tiên
Quân đội Hàn Quốc tăng cường hành động giám sát Triều Tiên

Theo Yonhap, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS), đại tá Kim Jun-rak ngày 15/6 cho biết quân đội Hàn Quốc đã tăng cường giám sát Triều Tiên, tuy nhiên chưa phát hiện thấy động thái bất thường, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa có hành động quân sự đối với Seoul.

 

Phát biểu họp báo, ông Kim nói: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên và vẫn duy trì tư thế sẵn sàng quân sự vững chắc. Cho tới nay, chưa xảy ra vụ việc gì bất thường. Công tác giám sát được triển khai tăng cường một cách toàn diện".

 

Nguồn tin cho biết thêm quân đội đang theo dõi chặt chẽ Triều Tiên với các nguồn lực giám sát ở tiền tuyến, cũng như ở trên không và trên biển.

 

Trong bối cảnh quan ngại về sự khiêu khích tiềm tàng của Triều Tiên ở khu vực hải giới liên Triều hay gần Khu phi quân sự chia tách hai miền Triều Tiên, JCS tuyên bố chưa phát hiện động thái bất thường của Triều Tiên.

 

Ngày 14/6, toàn bộ hệ thống chính trị Hàn Quốc bao gồm Phủ Tổng thống, Chính phủ, Bộ Quốc phòng… đã tiến hành họp khẩn cấp về những phát ngôn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc đàm thoại với bà Kim Yo-jong, Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, khẳng định lập trường sẽ “sử dụng vũ lực” đối với Hàn Quốc.

 

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong một buổi đàm thoại ngày 13/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tỏ ý bất mãn đối với phản ứng của Chính phủ Hàn Quốc xung quanh việc một số tổ chức người tị nạn Triều Tiên đã rải truyền đơn có nội dung phê phán Triều Tiên. Về văn phòng liên lạc chung, nhà lãnh đạo Triều Tiên gay gắt cảnh báo “quang cảnh bi thảm bị phá bỏ trong một ngày không xa” và sẽ sử dụng quân đội để thực hiện “quyền hành động đối địch”. 

 

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng đây là sự ám chỉ khả năng khiêu khích quân sự của Triều Tiên. Ngay lập tức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng thông báo, quân đội nước này đã ứng phó với tình hình, duy trì lực lượng quân đội vững vàng.

 

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định rằng Hàn Quốc và Triều Tiên cần phải nỗ lực bảo vệ thỏa thuận hợp tác liên Triều đã được ký kết, đồng thời tỏ lý lo ngại trước những phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp Hội đồng an ninh quốc gia, tham gia có Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng thống nhất, Bộ trưởng Quốc phòng, Viện trưởng tình báo quốc gia. Cuộc họp đã thảo luận về tình hình Triều Tiên hiện tại và biện pháp ứng phó tức thời đối với Triều Tiên khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+, VOV)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp