Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phong tỏa thành phố lớn thứ ba của Úc

Thứ sáu - 08/01/2021 07:33
Sáng nay, Thủ hiến bang Queensland của Úc vừa tuyên bố phong tỏa thành phố Brisbane và khu vực lân cận trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm nay, sau khi phát hiện 1 ca Covid-19 chủng siêu lây nhiễm của Anh đã đến nhiều địa điểm công cộng.
Phong tỏa thành phố lớn thứ ba của Úc

Thủ hiến bang Queensland của Úc vừa tuyên bố phong tỏa TP Brisbane và khu vực lân cận trong 3 ngày, bắt đầu từ hôm nay, sau khi phát hiện 1 ca Covid-19 chủng siêu lây nhiễm của Anh đã đến nhiều địa điểm công cộng.

 

Trong thông báo đưa ra vào sáng 8/1, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết sẽ phong tỏa thành phố Brisbane và một số khu vực xung quanh, bắt đầu từ 6 giờ chiều nay cho đến 6 giờ chiều ngày thứ 2 tới.

 

Người dân chỉ được ra khỏi nhà vì 4 lý do: đi làm, chăm sóc sức khỏe, tập thể dục và đi chợ. Đám tang được hạn chế chỉ có 20 người tham dự và con số này ở đám cưới là 10 người. Nếu trong 3 ngày tới, khu vực phong tỏa không xuất hiện các trường hợp Covid-19 mới thì coi như khu vực này tạm thời an toàn. 

 

Quyết định phong tỏa TP Brisbane và khu vực lân cận được chính quyền bang Queensland đưa ra, sau khi phát hiện 1 người phụ nữ làm việc ở khách sạn cách ly bị Covid-19 chủng siêu lây nhiễm đến từ Anh.

 

Trước lo ngại chủng virus siêu lây nhiễm này có thể lan rộng cộng đồng, Thủ hiến bang Queensland cho biết, phong tỏa sớm sẽ giúp hạn chế sự lây lan của virus. Đồng thời Thủ hiến bang Queensland cũng cho hay, nếu không phong tỏa sớm mà để chủng virus này lây lan trong cộng đồng thì sau này có thể sẽ phải phong tỏa 30 ngày. Trước khi xuất hiện ca bệnh này, bang Queensland đã có 113 ngày không có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Không chỉ áp đặt lệnh phong tỏa đối với thành phố Brisbane và khu vực lân cận, bang Queensland còn tuyên bố khu vực này là điểm nóng Covid-19 và yêu cầu các bang và vùng lãnh thổ khác của Úc cũng ra tuyên bố tương tự để ngăn cản mọi người đến và rời khỏi khu vực này. Bên cạnh đó, chính quyền bang Queensland cũng yêu cầu người dân sống tại khu vực điểm nóng Covid-19 phải đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

 

Thủ tướng Úc Scott Morrison ủng hộ quyết định phong tỏa TP Brisbane và khu vực lân cận của chính quyền bang Queensland. Trong tuyên bố trên Twitter vào sáng nay, Thủ tướng Scott Morrison gọi quyết định của chính quyền bang Queensland là “thông minh” để giúp các nhân viên y tế điều tra thêm về ca Covid-19 chủng siêu lây nhiễm đến từ Anh.

 

Theo VOV

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp