Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nữ binh sĩ Pháp đầu tiên bị sát hại trong vụ gài bom ven đường ở Mali

Thứ bảy - 02/01/2021 21:22
Phủ Tổng thống Pháp cho biết hai binh sĩ nước này đã thiệt mạng và một người bị thương nhẹ trong chiến dịch ngày 2/1 khi một thiết bị nổ được cài sẵn nhằm trúng xe bọc thép của họ ở Đông Bắc Mali.
Nữ binh sĩ Pháp đầu tiên bị sát hại trong vụ gài bom ven đường ở Mali

Phủ Tổng thống Pháp cho biết hai binh sĩ nước này đã thiệt mạng và một người bị thương nhẹ trong chiến dịch ngày 2/1 khi một thiết bị nổ được cài sẵn nhằm trúng xe bọc thép của họ ở Đông Bắc Mali.

 

Hội đồng tham mưu trưởng ra tuyên bố cho biết hai binh sĩ này đang làm nhiệm vụ trinh sát và thu thập thông tin tình báo ở khu vực miền Đông Menaka thì xảy ra vụ nổ.

 

Trong tuyên bố, Phủ Tổng thống cho hay Tổng thống Emmanuel Macron "vô cùng đau lòng" trước cái chết của hạ sĩ Loic Risser và trung sĩ Yvonne Huynh ở khu vực Menaka. Huynh, 33 tuổi, là nữ binh sĩ đầu tiên được cử tới khu vực Sahel kể từ khi Pháp bắt đầu chiến dịch tại đây.

 

Trước đó vài ngày cũng xảy ra vụ việc tương tự ở khu vực Hombori, miền Nam Mali làm 3 binh sĩ Pháp thiệt mạng và nhóm thánh chiến Ủng hộ Đạo Hồi và tín đồ Hồi giáo (GSIM) có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda ngày 2/1 đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công này.

 

Tuyên bố của GSIM đã được xác thực bởi SITE Intelligence - tổ chức giám sát hoạt động của các nhóm thánh chiến trên toàn thế giới.

 

Ba binh sĩ Pháp thuộc lực lượng Barkhane đã thiệt mạng khi xe bọc thép của họ va phải mìn tự chế ở một tỉnh miền Trung Mali.

 

GSIM - một trong những liên minh thánh chiến chủ chốt ở khu vực Sahel - đã liệt kê một loạt lý do được cho là động cơ của vụ tấn công, bao gồm sự hiện diện quân sự liên tục của Pháp trong khu vực, việc một tờ báo của Pháp xuất bản tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed, sự bảo vệ của Tổng thống Emmaunel Macron đối với hoạt động này dưới danh nghĩa tự do ngôn luận.

 

Vụ tấn công đã khiến tổng số binh sĩ Pháp thiệt mạng ở Mali tăng lên thành 50 người, kể từ khi Paris can thiệp quân sự vào quốc gia thuộc khu vực Sahel hồi tháng 1/2013 nhằm thu hẹp sự hiện diện của các phần tử thánh chiến Hồi giáo.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp