Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục thị sát tập trận không quân

Thứ hai - 18/11/2019 09:29
Truyền thông Triều Tiên ngày 18/11 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lần thứ 2 trong vòng 3 ngày thị sát các cuộc diễn tập không quân, thậm chí ngay cả khi Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc tập trận không quân chung
Nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục thị sát tập trận không quân

* Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên đàm phán sau tối hậu thư về dự án Kumgang

 

Truyền thông Triều Tiên ngày 18/11 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lần thứ 2 trong vòng 3 ngày thị sát các cuộc diễn tập không quân, thậm chí ngay cả khi Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc tập trận không quân chung nhằm tạo điều kiện cho đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng.

 

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát huấn luyện đổ bộ từ trên không của các đơn vị thuộc lực lượng Không quân và Phòng không của quân đội Triều Tiên.

 

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định "sự cần thiết phải tiến hành diễn tập không định kỳ dưới tình huống chiến tranh thực sự giả định" nhằm "nâng cấp sự sẵn sàng" chiến đấu của các đơn vị quân đội Triều Tiên.

 

Hôm 16/11, KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã thị sát một cuộc tập trận không quân. Bức ảnh trên nhật báo Rodong Sinmun cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un mỉm cười và các phi công đứng quanh ông.

 

Hôm 17/11, Mỹ và Hàn Quốc cho biết sẽ hoãn cuộc tập trận chung sắp tới, vốn đã được thu hẹp quy mô so với các năm trước. Sau đó cùng ngày, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục nhà lãnh đạo Kim Jong-un cần "hành động nhanh chóng" để hoàn tất thỏa thuận với Mỹ, cũng như viết "Hẹn gặp lại!" với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

 

* Yonhap đưa tin Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 18/11 đã kêu gọi Triều Tiên chấp nhận đề nghị đối thoại của Seoul liên quan chương trình du lịch liên Triều ở núi Kumgang bị đình chỉ bấy lâu, sau khi Bình Nhưỡng dọa đơn phương dỡ bỏ các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng tại khu nghỉ dưỡng ở bờ biển phía đông của Triều Tiên.

 

Hôm 15/11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đã gửi một tối hậu thư cho Hàn Quốc trước đó trong tuần cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ từng bước dỡ bỏ các cơ sở này nếu Seoul không tự dỡ bỏ.

 

Phát biểu họp báo thường kỳ, Người phát ngôn bộ trên Lee Sang-min nói: "Quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi rằng Hàn Quốc và Triều Tiên nên gặp nhau do vấn đề này cần được giải quyết thông qua sự nhất trí song phương và tham vấn chặt chẽ với các nhà điều hành doanh nghiệp".

 

Sau khi Bình Nhưỡng đưa ra yêu cầu trên, Seoul đề nghị tổ chức cuộc hội đàm cấp chuyên viên, song Bình Nhưỡng đã từ chối đề nghị này, kiên quyết thảo luận vấn đề này bằng văn bản.

 

 L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp