Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lãnh đạo Nhật Bản, EU và Mỹ Latinh chúc mừng ông Joe Biden

Chủ nhật - 08/11/2020 10:17
Sau khi truyền thông Mỹ đưa tin về chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 8/11 đã gửi lời chúc
Lãnh đạo Nhật Bản, EU và Mỹ Latinh chúc mừng ông Joe Biden

Sau khi truyền thông Mỹ đưa tin về chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 8/11 đã gửi lời chúc, đồng thời nói rằng ông mong muốn được làm việc với chính quyền mới của Mỹ để củng cố hơn nữa quan hệ đồng minh giữa hai nước.

 

Trên Twitter, Thủ tướng Suga nhấn mạnh: "Nhiệt liệt chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Tôi mong muốn làm việc với các bạn để củng cố hơn nữa quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ và đảm bảo hòa bình, tự do và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và hơn thế nữa”.

 

Cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ca ngợi  việc ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cửa Mỹ, và kêu gọi củng cố hơn nữa mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương này.

 

Ông Charles Michel nói: "Chúng tôi lưu ý diễn biến mới nhất trong tiến trình bầu cử. Trên cơ sở này, EU chúc mừng tân Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đạt được đủ số phiếu đại cử tri.

 

Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng gửi lời chúc mừng ông Biden, gọi ông là "người ủng hộ mạnh mẽ cho Liên minh chúng ta".

 

Ông Stoltenberg, người thường phải thích nghi với những tuyên bố bất ngờ của Tổng thống Donald Trump về việc rút binh sĩ Mỹ khỏi các đợt triển khai của NATO, mong muốn được hợp tác với ông Biden. Ông nói: "Một NATO mạnh sẽ tốt cho cả Bắc Mỹ và châu Âu".

 

Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Mỹ Latin đưa tin, ngày 7/11, sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin về chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, nhiều lãnh đạo các nước Mỹ Latinh đã ngay lập tức gửi lời chúc mừng tới liên danh đắc cử.

 

Gửi lời chúc mừng tới ông Biden, Tổng thống Chile Sebastián Pinera đã gọi đại diện của đảng Dân chủ là “Tổng thống sắp tới của nước Mỹ,” đồng thời khẳng định Chile và Mỹ cùng chia sẻ những giá trị về tự do, bảo vệ nhân quyền và nhiều thách thức khác như hòa bình và bảo vệ môi trường.

 

Trong khi đó, Tổng thống Colombia Ivan Duque chúc cặp liên danh Joe Biden và Kamala Harris thành công trong nhiệm kỳ sắp tới và cho biết Colombia sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ để tăng cường các hoạt động hợp tác chung trong các lĩnh vực thương mại, môi trường, an ninh và đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia.

 

Về phần mình, Tổng thống Argentina Tổng thống Fernandez chia sẻ trên mạng xã hội: “Xin gửi lời chào tới ngài Joe Biden, vị Tổng thống sắp tới của nước Mỹ và bà Kamala Harris, người sẽ trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của quốc gia Bắc Mỹ”.

 

Nhà lãnh đạo Argentina cũng gửi lời chúc mừng tới nhân dân Mỹ vì số lượng tham gia bỏ phiếu kỷ lục, đồng thời khẳng định đây là minh chứng rõ ràng nhất về ý chí của nhân dân.

 

Từ thủ đô Montevideo, Tổng thống Uruguay Luis Lacalle Pou đã chúc mừng chiến thắng của căp Biden-Harris, đồng thời nhấn mạnh chính phủ hai nước sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác để củng cố mối quan hệ song phương vì lợi ích của nhân dân hai nước.

 

Cùng ngày, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

 

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hoan nghênh kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và bày tỏ tin tưởng ông Biden là một người ủng hộ NATO và mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của Mỹ càng trở nên quan trọng trong một thế giới đầy biến động.

 

Lãnh đạo NATO mong muốn hợp tác chặt chẽ với ông Biden và cùng chính phủ mới tại Mỹ để đẩy mạnh liên kết giữa Bắc Mỹ và châu Âu.

 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng gửi lời chúc mừng tới ông Biden và đội ngũ của ông này, đồng thời khẳng định hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác để giải quyết những thách thức đương đại.

 

Lãnh đạo các quốc gia châu Âu khác như Ba Lan, Ukraine, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Hy Lạp cũng đã gửi lời chúc mừng tới ông Biden trên mạng xã hội.

 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đánh giá cao chiến thắng của ông Biden và những đóng góp của ông cho quan hệ Ấn Độ - Mỹ khi còn là Phó Tổng thống Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

 

Ông Modi mong muốn hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để tiếp tục đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới.

 

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chúc mừng ông Biden và gọi ông là "một người bạn vĩ đại của Israel". Nhà lãnh đạo Israel bày tỏ mong muốn hợp tác với chính phủ mới tại Mỹ để tăng cường quan hệ "đồng minh đặc biệt" giữa hai bên.

 

Theo kết quả cập nhật mới nhất, ông Biden đã giành đủ số phiếu đại cử tri để chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Số liệu mới nhất được tổ chức Edison Research cho thấy ông Biden có 279 phiếu đại cử tri, trong khi một số tờ báo và hãng CNN là 273 phiếu đại cử tri, vượt mức 270 phiếu cần thiết trong tổng số 538 phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp