Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Kế hoạch công bố danh sách thành viên nội các của ông Joe Biden

Thứ hai - 23/11/2020 10:22
Ngày 22/11, Cố vấn cấp cao của ông Joe Biden - ông Ron Klain cho biết đại diện của Đảng Dân chủ sẽ công bố những lựa chọn đầu tiên trong nội các của ông vào ngày 24/11.
Kế hoạch công bố danh sách thành viên nội các của ông Joe Biden

Ngày 22/11, Cố vấn cấp cao của ông Joe Biden - ông Ron Klain cho biết đại diện của Đảng Dân chủ sẽ công bố những lựa chọn đầu tiên trong nội các của ông vào ngày 24/11.

 

Trả lời trên chương trình This Week của kênh truyền hình ABC, ông Ron Klain - người cũng được dự báo sẽ trở thành Chánh Văn phòng Nhà Trắng trong thời gian tới - cho biết ông Biden sẽ có thông báo về các đề cử cho những vị trí ở Nhà Trắng nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 

Liên quan đến lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Ron Klain cũng đã có những bình luận, trong đó thừa nhận rằng đại dịch COVID-19 có thể sẽ ảnh hưởng tới quy mô của buổi lễ sắp tới khi so sánh với những sự kiện tương tự trong quá khứ.

 

Ông nói: "Tôi nghĩ rõ ràng sẽ phải có sự thay đổi. Rõ ràng nó sẽ không giống như những buổi tuyên thệ nhậm chức trong quá khứ".

 

Cũng theo cố vấn cấp cao của ông Biden, ứng cử viên của Đảng Dân chủ này và bà Kamala Harris sẽ tiếp tục ưu tiên tới các biện pháp bảo đảm an toàn khi đảm nhận nhiệm vụ mới vào ngày 20/1/2021. Tuy nhiên, ông Klain không cho biết thông tin chi tiết mà chỉ khẳng định đội ngũ hỗ trợ cho ông Biden đang tiến hành tham vấn giới lãnh đạo của Hạ viện và Thượng viện Mỹ về các biện pháp bảo đảm an toàn.

 

Ông nói: "Kết quả có thể là lễ nhậm chức sắp tới sẽ phải giảm quy mô so với những lần trước đây. Chúng tôi biết mọi người muốn ăn mừng. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ muốn tìm một cách để sự kiện ăn mừng diễn ra an toàn nhất có thể".

 

Động thái mới nhất từ đội ngũ hỗ trợ của ông Biden diễn ra trong thời điểm truyền thông Mỹ cho biết ứng cử viên của Đảng Dân chủ giành được 306 phiếu đại cử tri, vượt xa con số 232 phiếu đại cử tri của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

 

Tuy nhiên, việc Cơ quan Quản lý Dịch vụ tổng hợp (GSA) cho đến nay vẫn từ chối tuyên bố rằng ông Biden đã thắng cử.

 

Một cuộc kiểm phiếu lại đang được tiến hành ở Georgia và một cuộc khác có thể được tiến hành ở Wisconsin, dù Tổng thống Trump bị dẫn trước ở cả hai bang với hàng nghìn phiếu bầu và kết quả khó có thể bị lật ngược.

 

Hiện đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump đang thúc đẩy các cuộc chiến pháp lý về vấn đề gian lận phiếu bầu, trong đó ông chủ Nhà Trắng cáo buộc rằng cuộc bầu cử "đã bị đánh cắp thông qua tham nhũng và gian lận".

 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 22/11, ban vận động tranh cử tái nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp đơn kháng cáo phán quyết của một thẩm phán liên bang khi bác bỏ đơn khiếu nại của họ về các gian lận trong cuộc bỏ phiếu tại bang Pennsylvania - bang đông dân thứ 6 của Mỹ và có 20 phiếu đại cử tri.

 

Theo đó, các luật sư của đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump, bao gồm cả ông Rudy Giuliani, đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án phúc thẩm Mỹ khu vực 3 sau khi Thẩm phán Matthew Brann ban hành lệnh cho phép bang Pennsylvania xác nhận chiến thắng của ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden, đồng thời khẳng định những cáo buộc trong đơn kiện mang tính suy đoán và những lập luận pháp lý gượng ép không có cơ sở.

 

Ngay sau phán quyết trên, trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích mạnh mẽ Thẩm phán Matthew Brann, đồng thời tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định cho phép tiến hành chứng nhận kết quả bầu cử tại Pennsyvania - bang mà Tổng thống Trump khẳng định có những bất thường trong quá trình bỏ phiếu và cáo buộc các lá phiếu được gửi qua thư và bỏ trực tiếp bị "đối xử khác nhau".

 

Một số chuyên gia pháp lý nhận định rằng những thách thức pháp lý của ông Trump sẽ không làm thay đổi đáng kể kết quả bầu cử. Tuy nhiên, việc ông Trump từ chối nhượng bộ đã làm trì hoãn các nỗ lực chuyển giao quyền lực của ông Biden.

 

Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia (DNI) đang chờ GSA xác định ông Biden là người chiến thắng trước khi đưa ra các cuộc họp giao ban về an ninh quốc gia do tổng thống đắc cử chủ trì.

 

Nhiều thành viên Đảng Dân chủ và thậm chí cả một số thành viên Đảng Cộng hòa cảnh báo rằng việc từ chối cho ông Biden tiếp cận thông tin tình báo của chính phủ đang khiến an ninh quốc gia Mỹ gặp nguy hiểm.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp