Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Israel: Đảng Likud sẽ tổ chức bầu chọn lãnh đạo mới

Thứ hai - 25/11/2019 06:39
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 24/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Likud Haim Katz, và đồng ý tổ chức bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo mới của đảng này.
Israel: Đảng Likud sẽ tổ chức bầu chọn lãnh đạo mới

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 24/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Likud Haim Katz, và đồng ý tổ chức bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo mới của đảng này.

 

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh đối thủ chính của ông Netanyahu trong đảng là Gideon Sa'ar kêu gọi tổ chức một cuộc bỏ phiếu để bầu ra chủ tịch đảng mới nếu Israel phải tiến hành bầu cử lần 3.

 

Về nguyên tắc, việc bỏ phiếu người đứng đầu đảng Likud sẽ diễn ra trong vòng 6 tuần tới, song chưa rõ trước hay sau thời điểm Knesset (Quốc hội) giải tán vào ngày 11/12. Israel đang đối mặt với cuộc tổng tuyển cử lần thứ 3 trong gần 12 tháng qua, sau khi cả ông Netanyahu và Chủ tịch đảng liên minh Xanh - Trắng Benny Gantz đều thất bại trong việc thành lập chính phủ liên minh sau bầu cử.

 

Cùng ngày, ông Netanyahu đã nhận được sự ủng hộ từ một nhân vật có ảnh hưởng trong Đảng Likud - cựu Thị trưởng Jerusalem Nir Barkat. Ông Barkat cho rằng lời kêu gọi tiến hành bầu chọn lãnh đạo Đảng Likud là âm mưu nhằm lật đổ Thủ tướng Netanyahu. Theo cựu Thị trưởng Jerusalem, các thành viên Đảng Likud tiếp tục ủng hộ, và luôn đứng về phía Thủ tướng Netanyahu. Ông Barkat cũng khẳng định Thủ tướng Netanyahu vô tội, đặc biệt là khi đã phát hiện nhiều sai sót trong điều tra các cáo buộc ông Netanyahu tham nhũng.

 

Trước đó, Tổng Chưởng lý Israel Avichai Mandelblit thông báo Thủ tướng Netanyahu sẽ bị truy tố hình sự trong 3 hồ sơ điều tra riêng rẽ, bao gồm cáo buộc nhận hối lộ liên quan đến vụ án tham nhũng tại công ty truyền thông Bezeg. Quyết định trên của Tổng Chưởng lý Israel đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Nhà nước Do Thái một thủ tướng đương chức đối mặt với các cáo buộc hình sự, phủ bóng đen lên các nỗ lực tại nhiệm của ông Netanyahu.

 

Ngày 24/11, Nội các Israel đã họp phiên đầu tiên kể từ sau thông báo trên của Tổng chưởng lý. Tại cuộc họp, Thủ tướng Netanyahu không nhắc tới quyết định truy tố ông, thay vào đó, thảo luận vấn đề Iran, Gaza và các vấn đề đối nội. Ông Netanyahu cáo buộc Iran đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công mới trong khu vực và tuyên bố Israel sẽ nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công này.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp