Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden tiến gần đến cánh cửa Nhà Trắng

Thứ tư - 04/11/2020 21:13
Theo hãng tin AFP, sáng ngày 5/11 (giờ Việt Nam), ứng cử viên tổng thống Joe Biden của Đảng Dân chủ đã có thêm chiến thắng tại bang Michigan - nơi có 16 phiếu đại cử tri.
Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden tiến gần đến cánh cửa Nhà Trắng

Theo hãng tin AFP, sáng ngày 5/11 (giờ Việt Nam), ứng cử viên tổng thống Joe Biden của Đảng Dân chủ đã có thêm chiến thắng tại bang Michigan - nơi có 16 phiếu đại cử tri.

 

Với chiến thắng mới nhất, ông Biden đang có 264 phiếu đại cử tri, tiến sát tới cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần có để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

 

Trước đó, ông Joe Biden cũng  có thêm chiến thắng tại bang Wisconsin - nơi có 10 phiếu đại cử tri. Hai bang Michigan và Wisconsin được đánh giá là các bang "chiến địa" mà các ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ cần phải chiến thắng.

 

Như vậy, với chiến thắng mới nhất, ứng cử viên của Đảng Dân chủ đang tiến sát tới cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần có để có thể tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

 

Phát biểu trong sự kiện có sự tham gia của bà Kamala Harris tại TP Wilmington, ông Biden nói: "Có vẻ như sau một đêm dài kiểm phiếu, rõ ràng rằng chúng tôi sẽ giành đủ các bang để đạt tới cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chiến thắng trong cuộc bầu cử. Tôi không ở đây để tuyên bố rằng mình đã giành chiến thắng. Tôi sẽ ở đây để thông báo khi quá trình kiểm phiếu hoàn tất. Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ là những người chiến thắng".

 

Trước đó, ngày 4/11, nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden cho biết các đội ngũ pháp lý của họ đã được chuẩn bị sẵn sàng nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump thực thi lời đe dọa tới Tòa án Tối cao Mỹ để tìm cách dừng kiểm phiếu.

 

Trong một tuyên bố, người quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden, ông O'Malley Dillon nhấn mạnh: "Nếu Tổng thống làm như lời đe dọa của ông ấy là tới Tòa án Tối cao để tìm cách ngăn chặn việc lập bảng phiếu bầu hợp thức, chúng tôi có các đội ngũ được chuẩn bị sẵn sàng triển khai để ngăn chặn nỗ lực đó".

 

Trước đó cùng ngày, ông Trump tuyên bố ông sẽ khiếu nại lên Tòa án Tối cao về hoạt động kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp