Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép

Thứ bảy - 21/08/2021 05:01
Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh (Phòng CSGT) căng mình thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát COVID-19
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh (Phòng CSGT) căng mình thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát COVID-19, vừa triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch cũng như người dân trong lúc khó khăn.

 

Tham gia tuyến đầu

 

Tại chốt kiểm dịch COVID-19 thuộc Km1249+300 trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu hàng ngày có khoảng 1.500 phương tiện các loại qua chốt cả ngày lẫn đêm nên Phòng CSGT chia làm 3 ca, trực 24/24 để điều tiết xe. Thiếu tá Lê Hồng Nam, cán bộ Phòng CSGT đang làm việc tại chốt này, cho biết: Những ngày qua, lượng người qua chốt rất đông nên lực lượng tại đây phải căng mình làm việc liên tục 24/24 giờ để điều tiết, phân luồng, phân làn phương tiện, đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Mặc dù gặp không ít áp lực, trở ngại về điều kiện cơ sở vật chất và thời tiết nắng, mưa thất thường, nhưng các cán bộ, chiến sĩ vẫn không quản ngại khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phương tiện đi qua đều được kiểm soát, các xe có thẻ nhận diện thì cho qua, các phương tiện khác đều phải dừng lại để kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế...

 

Cũng trên quốc lộ 1, tại cửa ngõ phía nam đi vào tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT vẫn đang ngày đêm bám chốt, kiểm soát phương tiện, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Nhờ đó, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý. Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT cho biết: Trong quá trình tham gia trực chốt, lực lượng CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp phương tiện ô tô vi phạm quy định phòng chống dịch, kịp thời ngăn chặn các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh. Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát người dân đi đường trên địa bàn TP Tuy Hòa nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân về việc ra khỏi nhà trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhiều trường hợp đã bị xử lý vi phạm hành chính.

 

Mặc dù điều động một lực lượng không nhỏ để phục vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, nhưng không vì thế mà công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông bị buông lỏng. Để đảm bảo cùng lúc thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa tuần tra, kiểm soát giao thông, Phòng CSGT đã chủ động bố trí lực lượng, thời gian hợp lý, không bỏ trống tuyến, địa bàn; duy trì nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát; xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

 

Hình ảnh người CSGT thân thiện

 

Khác hẳn hình ảnh tuần tra kiểm soát trên đường, các cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT cũng đang nỗ lực xông pha cùng cộng đồng vượt qua đại dịch bằng những hoạt động thiết thực. Đại úy Nguyễn Phương Viên, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT cho biết: Từ khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh đến nay, đơn vị tổ chức nhiều đợt tặng quà nhằm chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và bà con tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa... Điển hình như tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước suối, viên vitamin C cho cán bộ và người dân phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa; tặng chuối, trứng, mì ăn liền, nước uống cho các chốt kiểm soát dịch, đơn vị tham gia tuyến đầu... Kinh phí tổ chức những hoạt động này đều được vận động quyên góp từ anh em trong cơ quan.

 

Hình ảnh các chiến sĩ Phòng CSGT trực tiếp phát cơm, thức ăn, nước uống cho người dân về quê tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Hàng trăm người đi qua đều được nhận những phần thức ăn thiết yếu để tiếp tục trên chặng đường về quê tránh dịch. Anh Trần Văn Mạnh ở tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Nhìn lực lượng CSGT trực tiếp phát cơm cho người dân, tôi thật sự bất ngờ và xúc động. Hành động của các đồng chí ấy làm cho chúng tôi, những người đã vượt hàng trăm cây số xuyên ngày đêm để về quê cảm thấy ấm lòng giữa mùa dịch.

 

Những ngày qua, đồng hành cùng những chuyến xe 0 đồng đưa bà con Phú Yên ở TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch là hình ảnh dẫn đoàn của những cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đã góp phần thông suốt, an toàn cho những chuyến xe trên suốt hành trình. Thượng tá Võ Hùng Tường cho biết: Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Phòng CSGT cũng thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, phân công cán bộ dẫn đoàn xe đón công dân Phú Yên từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về. Đó là trách nhiệm và cũng là sự chung tay, san sẻ với bà con trong thời điểm khó khăn. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

 

NHƯ THANH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp