Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mua nhà ở xã hội 2 năm, có được phép bán lại?

Thứ bảy - 09/10/2021 08:10
* Hỏi: Tôi mua nhà ở xã hội và đã sử dụng được 2 năm. Bây giờ tôi bán nhà cho cháu họ thì có vi phạm quy định và bị phạt không?

* Hỏi: Tôi mua nhà ở xã hội và đã sử dụng được 2 năm. Bây giờ tôi bán nhà cho cháu họ thì có vi phạm quy định và bị phạt không?

 

Nguyễn Thiên (TP Tuy Hòa)

 

* Trả lời: Luật sư Nguyễn Hương Quê, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên trả lời:

 

Khoản 4, Điều 62 Luật Nhà ở năm 2014 quy định về nguyên tắc cho thuê, mua, bán nhà ở xã hội như sau:

 

4. Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở; trường hợp trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày bên mua, bên thuê mua đã thanh toán hết tiền mua, thuê mua nhà ở mà có nhu cầu bán nhà ở này thì chỉ được bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội đó hoặc bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội nếu đơn vị này không mua với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

 

Còn theo khoản 2 và khoản 6 Điều 63 Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở quy định về vi phạm quy định về quản lý giao dịch nhà ở như sau:

 

2. Phạt tiền từ 50-60 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

 

b) Bên thuê, thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội bán, cho thuê lại, cho mượn nhà trong thời gian thuê, thuê mua hoặc bán lại nhà không đúng quy định;

 

6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

 

d) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi nhà ở xã hội đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 2 điều này;

 

Như vậy, nếu bạn bán lại nhà ở xã hội cho cháu họ (không thuộc diện được mua nhà ở xã hội) thì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Bạn có thể bị phạt theo các quy định vừa nêu trên.

 

LỆ VĂN (ghi)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp