Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảm bảo giao thông êm thuận dịp Tết Nguyên đán

Thứ sáu - 22/01/2021 23:58
Dự kiến đến 29/1, các gói thầu sửa chữa đường bộ phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sẽ cơ bản hoàn thành.
Đảm bảo giao thông êm thuận dịp Tết Nguyên đán

Sau nhiều đợt mưa bão trong năm 2020, các tuyến quốc lộ 25, 29 và 19C cũng như tỉnh lộ bị hư hỏng nhiều hạng mục, tình trạng sạt lở, sụt lún nền, mặt đường nhiều nơi gây mất an toàn giao thông. Trước thực trạng này, Sở GT-VT tỉnh gấp rút cho tu sửa các tuyến đường, đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 

Dự kiến đến 29/1, các gói thầu sửa chữa đường bộ phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sẽ cơ bản hoàn thành. 

 

Gấp rút sửa đường

 

Sau nhiều tháng mưa bão liên tiếp xảy ra, các tuyến quốc lộ 29, 25, 19C và nhiều tỉnh lộ mặt đường bị bong tróc lớp nhựa, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc trên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, hàng chục thiết bị, công nhân được huy động triển khai nhiều mũi thi công trên quốc lộ 29 đoạn qua huyện Sông Hinh.

 

Ông Lê Đức Tùng, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên - nhà thầu tham gia sửa chữa, nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong đợt này, cho biết: Thời gian qua, tuy thời tiết mưa liên tục nhưng đơn vị đã nỗ lực thi công, hoàn thành nhiều gói thầu sửa chữa định kỳ, xóa điểm đen tai nạn giao thông. Hiện các tổ thi công tập trung vá các “ổ gà” nằm rải rác trên mặt đường quốc lộ 29, 25, 19C.

 

Trên ĐT650, để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, Sở GT-VT đổ cấp phối đá dăm cho 2km các đoạn đường xung yếu qua xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa. Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án vốn Bảo trì đường bộ tỉnh cho biết: ĐT650 hiện vẫn còn khoảng 6km mặt đường đất chưa được đầu tư nâng cấp.

 

Điều này ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân khi phải chịu cảnh nắng bụi mưa sình. Hiện Sở GT-VT đôn đốc nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành việc lu lèn mặt đường cấp phối đá dăm để chống trơn trợt trên tuyến, góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

 

Theo Ban quản lý dự án vốn Bảo trì đường bộ tỉnh, đến nay, các công trình sửa chữa định kỳ trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2020 đã hoàn thành toàn bộ khối lượng. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp mặt đường phục vụ Tết, các tuyến đường cũng được sơn lại vạch, thay mới các biển báo bị hư, khơi thông cống rãnh… Tổng kinh phí thực hiện khoảng 6,5 tỉ đồng. Dự kiến việc sửa đường sẽ hoàn thành trước 29/1.

 

Trong khi đó, theo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), công tác đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ 1, 1D, đường Trường Sơn Đông đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị này đã yêu cầu các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, theo dõi để kịp thời khắc phục các sự cố đường hư xảy ra.

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, Sở GT-VT Phú Yên cũng yêu cầu chủ đầu tư tập trung nhắc nhở, đôn đốc nhà thầu thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn công trình trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Trên các công trình giao thông vừa thi công, vừa khai thác, đơn vị này yêu cầu các nhà thầu tập trung thi công, chọn “điểm dừng” thích hợp để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như phương tiện qua lại.

 

Trên công trình cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 đoạn qua Phú Hòa và TP Tuy Hòa, công tác thi công vẫn được triển khai theo kiểu “da beo” do vướng mặt bằng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tiến độ chung của công trình cũng như độ an toàn cho các phương tiện qua lại. Theo Công ty CP Xây dựng công trình 568, đơn vị đang triển khai 11 mũi thi công, được bố trí rải rác ở khắp tuyến. Công việc hiện tại chủ yếu là đắp đất, lắp đặt hệ thống thoát nước dọc...

 

Nhà thầu đang chờ các đoạn mặt bằng còn lại để có thể triển khai thi công đồng loạt trên tuyến. Vì là công trình vừa thi công, vừa khai thác nên đơn vị thường xuyên bố trí nhân công điều tiết giao thông, rào chắn phản quang, đèn vào ban đêm để đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân.

 

Tương tự như công trình cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 đoạn qua Phú Hòa và TP Tuy Hòa, công trình đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 đến bắc cầu Đà Nông (giai đoạn 2) cũng đang vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn cho người dân qua lại trên tuyến. Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư công trình), công trình dài gần 1,2km này có tổng mức đầu tư hơn 55 tỉ đồng.

 

“Công trình đã được triển khai khoảng 35% khối lượng như đắp đất nền đường, móng đường, cấp phối đá dăm, sản xuất bê tông bó vỉa... Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong quý I năm nay. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, dự kiến lưu lượng phương tiện qua lại đoạn đường này khá đông. Chính vì thế, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa lại mặt đường, vệ sinh công trường trên toàn tuyến trước khi nghỉ Tết”, ông Nguyễn Khoa Khanh, Phó Giám đốc Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh nói.

 

Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ sau khi hoàn thành các gói thầu sửa chữa phục vụ Tết thì tiếp tục bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, theo dõi để phát hiện các vị trí phát sinh hư hỏng mặt đường từ nay đến trước Tết để kịp thời khắc phục, sửa chữa.


NHƯ THANH
 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp