Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sông Hinh: Kêu gọi đầu tư mô hình “Nông nghiệp - Du lịch” buôn Lê Diêm

Thứ tư - 24/03/2021 05:33
Theo UBND huyện Sông Hinh, sau gần 5 năm hoạt động (2016-2020), điểm du lịch văn hóa cộng đồng buôn Lê Diêm, thị trấn Hai Riêng đã đạt kết quả là xây dựng được chương trình văn hóa văn nghệ cộng đồng của bà con dân tộc Ê Đê

Theo UBND huyện Sông Hinh, sau gần 5 năm hoạt động (2016-2020), điểm du lịch văn hóa cộng đồng buôn Lê Diêm, thị trấn Hai Riêng đã đạt kết quả là xây dựng được chương trình văn hóa văn nghệ cộng đồng của bà con dân tộc Ê Đê phục vụ lễ hội, khách du lịch.

 

Hiện có 2 hộ đảm nhận việc phục vụ ăn uống với các món ẩm thực truyền thống của dân tộc Ê Đê như gà nấu lá giang, gà nướng muối ớt, bò nấu mẳn, canh bồi, canh lá sắn, bò nướng ống tre, rượu cần men lá cây… Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế là vệ sinh môi trường của buôn chưa đảm bảo, chưa chú trọng trồng cây xanh, trồng hoa để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, ấn tượng cho du khách khi đến buôn Lê Diêm.

 

Cũng theo UBND huyện Sông Hinh, giải pháp để hỗ trợ buôn Lê Diêm phát triển du lịch cộng đồng đó là quảng bá, kết nối du lịch và chủ động đưa, đón khách về tham quan, trải nghiệm. Phối hợp công ty lữ hành xây dựng nội dung, tổ chức tour du lịch về buôn Lê Diêm để giúp bà con có kinh nghiệm đón tiếp khách và phát huy thế mạnh địa phương.

 

Vì vậy, huyện kêu gọi ngành chức năng khảo sát địa điểm thiên nhiên hồ thủy điện Sông Ba Hạ, thác Drai Tang để đưa du khách tham quan trong hành trình du lịch đến buôn Lê Diêm, đồng thời đầu tư mô hình “Nông nghiệp - Du lịch”, phục vụ ăn uống với các món ẩm thực truyền thống để thu hút khách.

 

TRÂM TRÂN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp