Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Lan tỏa lối sống đẹp “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Thứ ba - 30/03/2021 02:41
17 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Lan tỏa lối sống đẹp “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

17 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dù học tập, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đây đều là những cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, vượt khó, xung kích đi đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Minh Trí  trao bằng khen cho các “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020. Ảnh: HÀ MY

 

Học tập và làm theo Bác, chị Lê Thị Thu Hiền, Bí thư Xã đoàn Ea Trol, huyện Sông Hinh luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn. Từ đó, chị cùng ban chấp hành (BCH) xã đoàn có nhiều đổi mới trong công tác này.

 

Ngoài tổ chức các đợt tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đến ĐVTN; xây dựng đồng bộ tiêu chuẩn đánh giá xếp loại đoàn viên dựa trên chương trình rèn luyện đoàn viên cùng với việc học và làm theo Bác bằng các tiêu chí cụ thể; chị Hiền cùng BCH xã đoàn còn đẩy mạnh phong trào, công trình, phần việc, tạo mối liên hệ mật thiết giữa các chi đoàn với nhau.

 

Thủ lĩnh thanh niên SN 1990 của xã Ea Trol cho hay: “Năm 2020, điều tôi tâm đắc nhất là đã thành lập được CLB Cồng chiêng tại buôn Bầu, duy trì sinh hoạt hàng tháng, tham gia giao lưu tại các chương trình do xã, huyện tổ chức. Ngoài ra, thực hiện theo chủ trương mô hình 1+1 trong phát triển đoàn viên - mỗi đoàn viên phấn đấu giúp đỡ một thanh niên vào Đoàn, BCH xã đoàn kết nạp được 11 đoàn viên mới. Bên cạnh đó, tôi còn xây dựng cơ sở đoàn “3 chủ động”.

 

Các chi đoàn chủ động trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như: thông tin trên mạng xã hội, sinh hoạt đoàn, gặp gỡ trực tiếp đoàn viên, các hội nghị giao ban chi đoàn hàng tháng. Các buổi sinh hoạt Đoàn cũng được đổi mới với hình thức, nội dung phong phú, hấp dẫn... Trong năm 2020, BCH xã đoàn đã giới thiệu 6 đoàn viên ưu tú cho đảng ủy xem xét kết nạp”.

 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, trong năm 2020, chị Hiền cùng tập thể BCH đoàn xã đã thực hiện 6 công trình, phần việc thanh niên; 18 hoạt động an sinh xã hội. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Cùng với chị Hiền, anh Trương Pavel là một trong 17 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được Tỉnh đoàn tuyên dương đợt này. Hơn 10 năm gắn bó với công tác đoàn trong ngôi trường đặc thù dành cho học sinh dân tộc thiểu số, anh Pavel luôn được đồng nghiệp và học trò yêu quý bởi sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề. Anh Pavel đã xây dựng rất nhiều mô hình, công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Trường phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh phát triển.

 

Với sự góp sức của thủ lĩnh thanh niên này, 10 năm liền, đoàn trường đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, 8 năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Bản thân anh Pavel được nhiều cấp ngành ghi nhận. Thầy giáo trẻ SN 1987 chia sẻ: “Tôi luôn ghi nhớ lời dặn của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Vì thế, tôi luôn nhủ lòng phải tự tu dưỡng tốt, làm gương cho học trò trong công tác và lối sống, xứng đáng là một đảng viên trẻ”.

 

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: 17 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được Tỉnh đoàn vinh danh năm 2020 đều là những nhân tố tích cực gương mẫu trong vận động ĐVTN ở đơn vị, địa phương tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn; giúp đỡ các ĐVTN phát triển kinh tế; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong tổ chức, điều hành, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương năm nay; mong muốn các bạn sẽ giữ vững và phát huy danh hiệu được trao tặng, đồng thời sẽ là những hạt nhân để lan tỏa bản lĩnh và trí tuệ thanh niên Phú Yên trong cộng đồng, tập hợp đông đảo thanh niên cùng tiến bộ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và văn minh.

 

Chương trình tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức từ nhiều năm qua đã góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ Phú Yên năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp