Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cùng vào cuộc giúp thiếu nhi khó khăn

Thứ ba - 14/09/2021 22:39
Thời gian qua, Hội đồng Đội (HĐĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để kịp thời chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Trong đó có những em bỗng chốc mồ côi vì cha mẹ đã ra đi mãi mãi...
Cùng vào cuộc giúp thiếu nhi khó khăn

Thời gian qua, Hội đồng Đội (HĐĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để kịp thời chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Trong đó có những em bỗng chốc mồ côi vì cha mẹ đã ra đi mãi mãi...

 

Chia sẻ nỗi đau

 

Cha mẹ chia tay nhau, hai anh em N.Đ.H sinh năm 2013 và N.B.H sinh năm 2018 trú thôn Ân Niên (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) lớn lên thiếu hẳn tình thương của cha. Mẹ các em sau đó cũng vào TP Hồ Chí Minh mưu sinh, hẹn các con tết về mua cho chúng quần áo mới. Thế nhưng mới đây, chị đã mất sau khi mắc COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Hai đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

 

Nắm được thông tin này, mới đây, HĐĐ tỉnh đã nhận hỗ trợ ban đầu cho em H 3 triệu đồng/năm cho đến khi em học hết THPT. Đây như món quà nhỏ nhằm chia sẻ, động viên gia đình em vượt qua nỗi đau khi mất đi người thân do COVID-19. Nhận quà tặng được gửi tận nhà, ông bà ngoại của H xúc động, cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp gia đình em trong thời điểm khốn khó này.

 

Trước đó, tại huyện Sơn Hòa, biết được tin gia đình chị H.L có 4 cháu nhỏ mắc COVID-19 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, Huyện đoàn và HĐĐ huyện Sơn Hòa đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các cháu 7 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm. Đồng thời, HĐĐ tỉnh cũng kịp thời gửi tặng 1 triệu đồng để giúp gia đình chị. Chị H.L xúc động nói: “Chúng tôi vô cùng biết ơn trước sự quan tâm, chia sẻ này”.

 

Theo anh Cao Minh Sang, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Sơn Hòa, trong thời điểm này, sự san sẻ của các anh chị phụ trách Đội như liều thuốc tinh thần giúp gia đình chị H.L vượt qua khó khăn lúc dịch bệnh.

 

Còn theo anh Võ Duy Kha, Phó Chủ tịch thường trực HĐĐ tỉnh, thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, thời gian qua, Thường trực HĐĐ tỉnh đã đi thăm và tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly toàn tỉnh, mỗi suất quà gồm sữa, nhu yếu phẩm và 500.000 đồng. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu, HĐĐ các cấp đã tặng hơn 200 suất quà cho thiếu nhi trong khu cách ly, khu phong tỏa, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; làm hơn 1.000 kính chắn giọt bắn tặng các em hay tổ chức các đội hình cắt tóc lưu động, miễn phí cho thiếu nhi trong khu cách ly và khu phong tỏa. Mới đây, nhân dịp ra quân ngày cao điểm chiến dịch Hoa phượng đỏ, Tỉnh đoàn, HĐĐ tỉnh tặng 30 suất quà cho thiếu nhi trong khu phong tỏa tại TP Tuy Hòa với tổng trị giá 30 triệu đồng; các đơn vị cùng ra quân triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ thiếu nhi, trao 200 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí gần 240 triệu đồng.

 

Cùng nhau vượt qua dịch bệnh

 

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh, việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hay chính bản thân các em bị ảnh hưởng COVID-19 luôn được HĐĐ các cấp đặc biệt chú trọng. Nhất là, trong thời gian hè vừa qua, Tỉnh đoàn, HĐĐ các cấp đã tập trung kết nối các nguồn lực xã hội để chăm lo về mặt vật chất và động viên tinh thần cho bệnh nhi đang điều trị COVID-19 trong các bệnh viện, các em thiếu nhi trong khu cách ly, phong tỏa… trên địa bàn tỉnh.

 

Cũng theo anh Trí, thời gian tới, HĐĐ các cấp tiếp tục tập trung chăm lo cho thiếu nhi đảm bảo an toàn học tập trong mùa dịch, thường xuyên tuyên truyền các thông tin, các clip học online đúng cách trong mùa dịch để phụ huynh, học sinh theo dõi và có thêm sự chuẩn bị để việc học hiệu quả hơn. Đặc biệt, HĐĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các HĐĐ các cấp quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng đầu năm học thông qua việc trao tặng quà, trang thiết bị học tập, nhu yếu phẩm cho thiếu nhi, đặc biệt là các em trong khu phong tỏa hay khu cách ly. Đồng thời đề nghị các cơ sở Đội tiếp tục nhận đỡ đầu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn gắn với công trình 1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường; Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên nghiên cứu xây dựng chuyên mục kỹ năng sống dành cho thiếu nhi được phát trên fanpage của trung tâm và của HĐĐ tỉnh để phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

 

“Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 cùng với việc thời gian giãn cách xã hội kéo dài, gia đình nhiều em bị ảnh hưởng do ba mẹ thất nghiệp, bản thân các em hoặc người thân không may nhiễm COVID-19, có em đã mất đi người thân và gia đình vốn thiếu trước hụt sau nay càng khó khăn hơn. Nắm được thông tin này, HĐĐ các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực cụ thể để chăm lo cho các em. Về lâu dài, Tỉnh đoàn và HĐĐ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ sở Đoàn, Đội thường xuyên nắm tình hình, hoàn cảnh gia đình các em để có hình thức giúp đỡ căn cơ, nhất là việc kết nối để bảo trợ học tập cho các em”, anh Trí chia sẻ thêm.

 

Tỉnh đoàn và HĐĐ Phú Yên rất mong nhận được sự chung tay của các đơn vị, đoàn thể, các nhà hảo tâm để có thể hỗ trợ được nhiều nhất những trường hợp thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

 

Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh

 

VĂN TÀI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp