Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cùng Trung ương Đoàn mang thương yêu đến Phú Yên

Thứ tư - 20/01/2021 00:26
Những phần quà Tết Tân Sửu ấm áp yêu thương vừa được đoàn công tác của Trung ương Đoàn trao tặng đến thanh thiếu nhi và các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên.
Cùng Trung ương Đoàn mang thương yêu đến Phú Yên

Những phần quà Tết Tân Sửu ấm áp yêu thương vừa được đoàn công tác của Trung ương Đoàn trao tặng đến thanh thiếu nhi và các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên. Ngoài giá trị vật chất, đây còn là món quà tinh thần, mang ý nghĩa động viên các chiến sĩ yên tâm công tác, tiếp sức cho học sinh vươn lên học tốt.

 

Món quà ý nghĩa

 

Được mẹ chở đến nhận học bổng do Trung ương Đoàn trao tặng, em Phạm Thị Thu Thì, lớp 10K, Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) không giấu được niềm xúc động. Từ khi sinh ra, Thì đã bị bệnh teo cơ tay chân, đi lại khó khăn. Thương con, ba mẹ chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho em. Từ lúc Thì biết đọc chữ đến năm lớp 9, dù công việc làm nông vất vả, nhưng ba mẹ luôn thu xếp thời gian chở em đến lớp. Năm lớp 10, trường ở xa nhà, nên Thì xin ba mẹ cho em được tự lập bằng cách đi xe buýt cùng các bạn. Mặc dù khuyết tật, nhưng Thì luôn nỗ lực trong học tập và cuộc sống, đạt danh hiệu học sinh tiên tiến nhiều năm liền. Thì chia sẻ: “Em rất vui khi được nhận học bổng trước thềm Tết Nguyên đán. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có công việc ổn định, tự lo được cho bản thân mình”.

 

Gia cảnh khó khăn nên em Trần Văn Tín, lớp 5B, Trường tiểu học và THCS Trần Nhân Tông (TX Đông Hòa) luôn mơ ước có một chiếc xe đạp mới, không phải trật sên, xẹp lốp thường xuyên như chiếc xe cũ mà em đang dùng. Tín tâm sự: “Ba mẹ làm nông, nuôi ba chị em ăn học đã vất vả, cho nên em không dám đòi hỏi xe mới. Được các anh chị đoàn thanh niên tặng xe, em mừng lắm. Em sẽ giữ gìn chiếc xe này và học thật giỏi để không phụ sự chăm lo của mọi người dành cho em”.

 

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình trao quà, thầy Nguyễn Minh Vinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Trần Nhân Tông cho hay: “Thầy trò nhà trường rất vui khi nhận được những món quà, các suất học bổng và tủ sách mà Trung ương Đoàn trao tặng cho học sinh của trường. Ngoài giá trị về vật chất, các suất quà này còn có ý nghĩa về tinh thần, động viên rất lớn cho thầy trò nhà trường trong quá trình dạy và học. Chúng tôi càng nhận thấy phải chăm lo nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục. Ngoài tổ chức tốt các hoạt động dạy học, chúng tôi sẽ khai thác tốt hai tủ sách do Trung ương Đoàn trao tặng cho nhàtrường để giúp các em nhận thức được giá trị của việc duy trì và phát triển văn hóa đọc, tinh thần sẻ chia tri thức trong cộng đồng”.

 

Chung tay chăm lo Tết

 

Dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đoàn về Phú Yên, thăm, tặng quà cho thanh thiếu nhi và các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam không giấu được niềm xúc động. Anh Huy cho hay: Đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngoài nhiệm vụ phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, một nhiệm vụ cũng rất quan trọng nữa của tuổi trẻ, đó là đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi. Hàng năm, Trung ương Đoàn đều chỉ đạo các cấp bộ đoàn phải phát huy tinh thần của tuổi trẻ, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

“Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, học tập và làm theo lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ khắp cả nước đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đón Tết, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống. Lần này, đến Phú Yên, trao tặng 20 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng Vừ A Dính, 20 suất học bổng, 200 suất quà cho học sinh vượt khó, đạt thành tích học tập tốt trong học tập của huyện Tuy An và TX Đông Hòa; đồng thời trao tặng 5 tủ sách cho các trường học, Trung ương Đoàn mong muốn tất cả học sinh tiếp tục phấn đấu học giỏi. Chúng tôi cũng rất tin tưởng với sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và bằng sự nỗ lực, các em sẽ vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn”, anh Bùi Quang Huy bày tỏ.

 

Một trong những hoạt động khác đầy ý nghĩa của chuyến công tác lần này của Trung ương Đoàn đó là thăm, chúc Tết gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh (phường 5, TP Tuy Hòa); trung úy Nguyễn Quốc Cùng (xã An Cư, huyện Tuy An) và chiến sĩ Lê Công Thành (phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa) đang công tác tại quần đảo Trường Sa; tặng quà Tết và một bộ máy vi tính cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Rô. “Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Rô và cán bộ, chiến sĩ là người Phú Yên đang công tác tại quần đảo Trường Sa tiếp tục giữ gìn và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới, tăng cường và làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, toàn vẹn lãnh thổ biên giới quốc gia. Chúng tôi cũng mong muốn gia đình các chiến sĩ tiếp tục là hậu phương vững chắc để các anh yên tâm công tác, làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh. 

 

Trong chuyến công tác lần này đến với Phú Yên, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã trao tặng những suất quà ý nghĩa với tổng trị giá 326 triệu đồng. Chúng tôi ghi nhận tấm lòng của các đoàn công tác và sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, tiếp tục phát huy sức trẻ, có thêm nhiều hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và quan tâm, tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp