Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Du học Úc vẫn là lựa chọn hàng đầu của học sinh hậu COVID-19

Thứ tư - 24/03/2021 08:37
Theo báo cáo mới nhất của Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng học sinh Việt Nam lựa chọn du học Úc đã vượt qua Mỹ và Anh, lên đến con số 30.000.
Du học Úc vẫn là lựa chọn hàng đầu của học sinh hậu COVID-19

Theo báo cáo mới nhất của Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng học sinh Việt Nam lựa chọn du học Úc đã vượt qua Mỹ và Anh, lên đến con số 30.000.

 

Thời gian dịch bệnh vừa qua đã lấy đi của bạn trẻ nhiều cơ hội học tập ở nước ngoài. Nhưng điều đó vẫn không ngăn cản ước mơ du học Úc của nhiều học sinh Việt. Xứ sở chuột túi đã sở hữu những lợi thế gì mà khiến nhiều du học sinh lựa chọn đến vậy?

 

Hệ thống bằng cấp được “bảo chứng toàn cầu”

 

Chính phủ Úc lấy giáo dục làm kim chỉ nam để phát triển đất nước. Hệ thống giáo dục tại đây được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy. Năm 2018, theo báo cáo của Bộ Giáo dục Úc, 95% học sinh lựa chọn du học Úc vì hệ thống bằng cấp được công nhận rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Theo nhiều kinh nghiệm đi du học, sinh viên sau khi tốt nghiệp từ các trường Đại học Úc đã nhận được sự săn đón nhiệt tình nhờ vào danh tiếng nền giáo dục của quốc gia này. Đến nay, Úc đã “bỏ túi” cho mình số lượng cựu du học sinh lên đến con số 2,5 triệu người.

 

Hệ thống các trường Đại học của Úc cũng liên tục lọt vào top các bảng xếp hạng danh tiếng của thế giới như QS Universities Rankings, Times Higher Education, ShanghaiRanking. Người học có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng giảng dạy. Chắc chắn, những kiến thức bạn tích lũy trong quá trình du họ Úc sẽ không hề uổng phí.

 

Đón đầu xu hướng thị trường nguồn nhân lực

 

Thời đại kỷ nguyên số đòi hỏi sự cập nhật không ngừng về nguồn cung lao động. Lực lượng lao động phải được biến đổi, bổ sung nhiều kỹ năng mới để phù hợp với các ngành nghề hiện đại đang liên tục được mở ra. May mắn, Úc cũng là một trong những quốc gia dẫn đầu trong xu hướng đổi mới nền giáo dục theo cơn khát nhân lực hiện tại. Hệ thống giáo dục Úc chia các ngành học vào 6 nhóm chính:

Nhóm ngành Kỹ sư

Nhóm ngành Kinh doanh, Quản lý và Thương mại

Nhóm ngành Giáo dục và Đào tạo

Nhóm ngành Công nghệ Thông tin

Nhóm ngành Y học, Điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe

Nhóm ngành Nông nghiệp và Khoa học Môi trường 

Với hơn 22.000 ngành học dàn trải đều ở các nhóm ngành này, du học sinh có thể yên tâm theo đuổi những ngành học theo sở trường và ý thích của mình.

 

Cởi mở chính sách cho Du học sinh

 

Từ năm 2016, hệ thống xét duyệt visa du học Úc đã được tối giản. Du học sinh theo học tại đây chỉ cần nộp đơn cho một loại thị thực duy nhất là thị thực Sinh viên (diện thị thực 500), thay vì nhiều loại visa du học như trước đó.

 

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, chính phủ Úc đã cho phép du học sinh được tiếp cận với quỹ hưu trí của quốc gia này. Theo đó, những ai đã học tập tại Úc hơn 12 tháng có thể nhận được tiền trợ cấp được trích ra từ quỹ hưu trí của chính phủ. Ngoài ra, các trường Đại học tại Úc cũng tích cực thành lập các quỹ khẩn cấp để chung tay hỗ trợ sinh viên quốc tế vượt qua giai đoạn khó khăn. Điển hình như trường Đại học Macquarie tính đến nay đã hỗ trợ gần 13 triệu đô Úc cho các sinh viên đang phải chịu nhiều tổn thất vì dịch Covid.

 

Đại học Macquarie có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế trong giai đoạn dịch bệnh. 

  

Bảo vệ quyền lợi cho du học sinh ở cấp chính phủ

 

Để bảo vệ quyền lợi cho du học sinh quốc tế, về cả mặt giáo dục lẫn cuộc sống cá nhân trong quá trình du học, chính phủ Úc đã đặt ra những chính sách, điều luật riêng, thậm chí thành lập cả một tổ điều tra Overseas Students Ombudsman (OSO) để điều tra các khiếu nại mà các du học sinh tương lai, hiện tại hoặc trước đây đã gặp phải với các trường học, trường cao đẳng hoặc đại học tại Úc. Đặc biệt, các dịch vụ mà OSO cung cấp là hoàn toàn miễn phí, du học sinh có thể an tâm về mặt quyền lợi được đảm bảo khi học tập, sinh hoạt tại Úc.

 

Vì vậy mà 95% du học sinh đã lựa chọn Úc vì sự an toàn và mức độ an ninh của đất nước này, theo một khảo sát năm 2018 được thực hiện bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc.

 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp