Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vui lòng khách đến đầu năm

Chủ nhật - 21/02/2021 00:20
30 Tết, chị Thanh Thủy chủ homestay Mộc Miên, nháo nhào hỏi thông tin trên nhóm zalo anh em làm du lịch về quy định khai báo y tế và các trường hợp, mức độ cách ly trong phòng chống COVID-19.
Vui lòng khách đến đầu năm

30 Tết, chị Thanh Thủy chủ homestay Mộc Miên, nháo nhào hỏi thông tin trên nhóm zalo anh em làm du lịch về quy định khai báo y tế và các trường hợp, mức độ cách ly trong phòng chống COVID-19. “Đón khách trong trạng thái bình thường mới, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, nhưng phải tránh làm phiền khách, hay gây hiểu nhầm kỳ thị”, chị Thanh Thủy thở phào nói, sau khi được cơ quan chuyên môn giải thích, hướng dẫn.

 

Niềm vui nho nhỏ đến với một số homestay, resort trong dịp Tết này khi vẫn có một số khách trong nước chọn làm nơi “vui Tết, trốn dịch”. Nhiều điểm tham quan, check-in được đầu tư nâng cấp cũng thu hút được kha khá khách nội tỉnh chụp hình check-in, vui trong niềm vui được đón Tết không trong tình trạng giãn cách và chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

 

Điểm đến, homestay đón nhiều khách nội địa

 

Homestay Mộc Miên tọa lạc ở một vùng quê yên ả, thanh bình (xã An Chấn, huyện Tuy An) với đường làng quanh co, dưới những rặng tre, vườn rau, mái nhà xưa… và một phong cách phục vụ hoàn toàn quê kiểng. Có lẽ đây là điểm thu hút khiến du khách chọn làm điểm đến để trải nghiệm. Trước đây, khi chưa có dịch COVID-19 hay những lúc dịch được kiểm soát, hầu như thời điểm nào Mộc Miên đều được khách đặt lịch kín phòng. “Tết này, dịch bùng phát, có khá nhiều khách hủy lịch ra Giêng, nhưng cũng còn may trong một tuần lễ Tết khách đặt kín phòng”, chị Thanh Thủy nói.

 

Khách tham quan, trải nghiệm mô hình homestay thôn dã Mộc Miên. Ảnh: HTX

 

Đến với homestay Mộc Miên, khách được trải nghiệm những công việc của người làm vườn một cách bình dị, được ăn những món ăn dân dã mà người thành phố ít có cơ hội tổ chức nấu nướng và thưởng thức trong một không gian yên ả.

 

Thấm đòn của đại dịch COVID-19 năm trước, lúc này các cơ sở kinh doanh dịch vụ homestay và các dịch vụ du lịch luôn chăm chút cho chất lượng và chắt chiu cơ hội được phục vụ du khách. Điều đó đồng nghĩa với việc tạo thêm việc làm cho người lao động, có nguồn thu nhập, tăng trưởng, thực hiện “mục tiêu kép” trong trạng thái bình thường mới. So với các loại hình dịch vụ khác, kinh doanh homestay trong bối cảnh hiện nay có thể nói là loại hình phù hợp với tình hình giãn cách xã hội, cũng như xu hướng du lịch trải nghiệm, sinh thái, du lịch nông thôn...

 

Chị Hồng Yến, chủ homestay An Hải, cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp, Phú Yên may mắn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh, dù không có nhiều khách du lịch như các năm, nhưng dịp Tết năm nay, homestay An Hải vẫn nhận kín lịch khách trong tỉnh”.

 

Ngoài dịch vụ lưu trú, trải nghiệm ở các homestay, Tết năm nay nhiều điểm đến tham quan trên địa bàn tỉnh như: Công viên biển Tuy Hòa, Hồ điều hòa Hồ Sơn, công viên hoa xuân, không gian văn hóa Hồn Xưa (gần gành Đá Đĩa), Quảng Đức Xưa và nhiều điểm đến khác cũng đã trở thành điểm tham quan, check-in thu hút khá đông khách nội địa.

 

Anh Nguyễn Minh Nghiệp, chủ nhân không gian văn hóa, điểm tham quan Hồn Xưa, cho hay: So với mọi năm, khách du lịch giảm rất mạnh, những ngày Tết vừa qua khách chủ yếu là người trong tỉnh. Ngày cao điểm, Hồn Xưa đón trên dưới 2.000 lượt khách. Tuy nhiên, điểm khác biệt là mức chi tiêu của khách năm nay rất e dè, tiết kiệm tối đa, nên nguồn thu từ dịch vụ nước giải khát, ăn vặt, hàng lưu niệm của cơ sở giảm đáng kể.

 

Chăm chút dịch vụ và thân thiện

 

Có khách là mừng, vậy nên các doanh nghiệp luôn xác định phải chăm chút dịch vụ một cách tốt nhất và tạo sự thân thiện, ấn tượng trong mắt du khách. Nhiều dịch vụ lưu trú, ăn uống năm nay cam kết không tăng giá, phụ thu. Các khu, điểm du lịch, dù khó khăn về tài chính, trong dịp Tết này đều cố gắng dành kinh phí để sửa chữa, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, trang trí điểm check-in chúc mừng năm mới.

 

Khách chụp hình ở công viên hoa xuân TP Tuy Hòa. Ảnh: QUỲNH MAI

 

Anh Trần Văn Tuyển, Giám đốc điều hành Trung tâm Pytopia, cho biết: “Việc trang trí đường hoa quanh khuôn viên trung tâm, điểm check-in để du khách chụp hình là một phần không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Dù biết không nhiều khách du lịch do ảnh hưởng COVID-19 nhưng trung tâm chúng tôi vẫn trang trí đón Tết như sự tri ân, chúc mừng năm mới khách hàng”.

 

Còn ông Trần Quang Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, nói: Năm nay, công ty chính thức đưa vào hoạt động khu resort biển Sao Mai. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách ít hơn hẳn so với kế hoạch đặt tour, nhưng chúng tôi luôn xác định chất lượng dịch vụ phải chuẩn, tương xứng với hạng sao. Nhân viên phục vụ phải lấy tiêu chí thân thiện đặt lên hàng đầu.

 

Anh Cao Mạnh Tuấn đến từ Hà Nội, cảm nhận: “Du xuân đầu năm, chúng tôi chọn thăm miền nắng gió Phú Yên và chúng tôi đã có một chuyến du xuân trên cả tuyệt vời. Đón chúng tôi là đại diện của Sao Mai Beach Resort. Nơi đây đã giải nhiệt cho chúng tôi sau một chặng bay bằng bát bánh canh cá hẹ chuẩn địa phương. Phú Yên đang mùa gió và nắng ấm. Dạo một vòng bãi biển thấy rất thoải mái, yên bình, chuẩn nghỉ dưỡng”. Còn anh Huy Nguyễn viết trên trang cá nhân của mình: Lần đầu tiên trải nghiệm BBQ tại resort ven biển của TP Tuy Hòa thật là tuyệt vời. Tại Sao Mai Beach Resort, chất lượng dịch vụ ổn, giá cả phải chăng, đặc biệt nhân viên phục vụ rất thân thiện, nhiệt tình.

 

Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên trong tuần lễ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay chỉ đạt gần 22.000 lượt (giảm 73,9% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó lượt khách tại các cơ sở lưu trú đạt 12.880 lượt khách (giảm 60% so với cùng kỳ năm 2020), các khách sạn từ 3-5 sao đạt công suất buồng khoảng 30-40%, chủ yếu khách du lịch nội địa. Doanh thu hoạt động du lịch đạt 18,6 tỉ đồng (giảm 84,1% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó doanh thu lưu trú đạt 4,1 tỉ đồng (giảm 80,1% so với cùng kỳ năm 2020)… Những con số trên rất “sốt ruột” nếu nhìn ở góc độ tăng trưởng của ngành, tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, Phú Yên là số ít địa phương kiểm soát được dịch bệnh và vẫn đón được du khách, đó là điều đáng mừng. Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng trưởng, nhưng đồng thời cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Hồ Văn Tiến

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp