Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

Thứ ba - 21/05/2019 04:24
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh đã tổ chức quán triệt và cụ thể hóa từng chuyên đề trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị. Qua đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu.
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh đã tổ chức quán triệt và cụ thể hóa từng chuyên đề trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị. Qua đó xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu.

 

Bí thư Đảng ủy KDN tỉnh Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết: Hàng năm, Đảng ủy Khối và các cấp ủy tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng kế hoạch làm theo của tập thể và bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện của cá nhân phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, nhiệm vụ cụ thể được phân công.

 

Chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động

 

Kết quả rõ nét qua học tập và làm theo gương Bác, đó là tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của nhiều TCCSĐ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên được thể hiện toàn diện trên các mặt: đạo đức, lối sống của bản thân và gia đình; ý thức chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách; ý thức phục vụ nhân dân; tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác.

 

Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Nổi bật là cán bộ, đảng viên, người lao động trong KDN đãhọc và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong sản xuất, kinh doanh (SXKD); tích cực đẩy mạnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

 

“Nhìn chung, kế hoạch thực hiện của tập thể và các bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu của cá nhân đều sát với chuyên đề và từng nhiệm vụ cụ thể được phân công; thể hiện quyết tâm trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, khắc phục tình trạng nể nang, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập hợp được trí tuệ và sự nhất trí cao trong tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị của Đảng. Từ đó đã có những chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Qua theo dõi không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Bí thư Đảng ủy KDN tỉnh Nguyễn Thị Minh Hiền cho biết thêm.

 

Nhiều sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất

 

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong Đảng bộ KDN tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, mô hình mới gắn với các phong trào, các cuộc vận động trong từng doanh nghiệp, đơn vị.

 

Tiêu biểu như các mô hình: “Nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính bưu chính” của Bưu điện tỉnh; “Xây dựng mối quan hệ với trưởng thôn/buôn để phát triển dịch vụ viễn thông” của Viễn thông Phú Yên; “Giảm tổn thất điện năng và tối ưu hóa chi phí trong toàn công ty” của Điện lực Phú Yên; “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong quản lý và sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh” của Chi nhánh Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên; “Cán bộ tín dụng giỏi, cán bộ giao dịch viên chuyên nghiệp, cán bộ kiểm ngân liêm khiết” của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên; “Giảm tỉ lệ thất thoát, thất thu tiền nước” của Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên…

 

Cũng qua học tập và làm theo gương Bác đã xuất hiện nhiều sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất, như: “Thiết kế và chế tạo thiết bị tạo điện áp một chiều công suất nhỏ” của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ; “Lắp thêm 1 MBA mono 1 pha vào TBA T607/476/E23” để giảm tổn thất điện năng của Điện lực Phú Yên; “Tối ưu hóa phương pháp kiểm nghiệm” của Công ty CP PYMEPHARCO; “Phương pháp tiết kiệm vải trong các đơn hàng” của Công ty CP An Hưng… Các mô hình, sáng kiến, giải pháp hợp lý đã tiết kiệm kinh phí, làm lợi cho các doanh nghiệp trên 22 tỉ đồng.

 

Đảng bộ Công ty CP An Hưng là một trong những TCCSĐ điển hình trong học tập và làm theo gương Bác của Đảng bộ KDN tỉnh. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP An Hưng Bùi Xuân Khương chia sẻ: Việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công ty.

 

Từ năm 2016-2018, công ty có trên 600 sáng kiến cải tiến và 1.188 lao động giỏi, sáng tạo trong sản xuất được công nhận. Trong đó, năm 2018 được xem là cột mốc thành công nhất của Đảng bộ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 với 636 gương lao động giỏi, sáng tạo, thao tác tiên tiến và 168 sáng kiến ở các bộ phận, làm lợi hàng trăm triệu đồng cho công ty.

 

Ngoài lương tháng 13 theo quy định hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên được thưởng thêm từ 600.000 đồng đến 1,6 triệu đồng, tạo sức bật mới để mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm gắn bó, kiến tạo trong sản xuất.

 

Chi bộ Kế hoạch - Nghiệp vụ (Đảng bộ Bưu điện tỉnh) cũng là một trong những điển hình tiêu biểu. Với đặc thù là chi bộ hoạt động trong doanh nghiệp nhà nước; hàng ngày hàng giờ, cán bộ, đảng viên của chi bộ phải đối mặt với nhiều thách thức, áp lực SXKD. “Chi bộ đã triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác.

 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức to lớn, đồng thời là động lực, giải pháp quan trọng nâng cao giá trị tinh thần, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, góp phần xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh”, Phó Bí thư Chi bộ Kế hoạch - Nghiệp vụ Lê Thị Lài khẳng định.

 

XUÂN HIẾU

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp