Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cô Chinh giỏi chuyên môn, năng nổ công tác hội

Thứ tư - 19/10/2022 05:20
Với vai trò là Tổ phó tổ Toán - Tin, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, cô Lê Đức Kiều Chinh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều sáng kiến trong dạy học mà còn là người mẫn cán trong công tác hội, đoàn thể.
Cô Chinh giỏi chuyên môn, năng nổ công tác hội

Với vai trò là Tổ phó tổ Toán - Tin, Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, cô Lê Đức Kiều Chinh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều sáng kiến trong dạy học mà còn là người mẫn cán trong công tác hội, đoàn thể. Mới đây, cô Chinh là một trong bốn giáo viên ở tỉnh vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

 

Giáo viên dạy giỏi 10 năm liền

 

Qua 15 năm giảng dạy môn Tin học, cô Lê Đức Kiều Chinh luôn học hỏi, nghiên cứu những kiến thức, phương pháp mới để dạy học. Từ năm 2010-2020, năm nào cô Chinh cũng tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt nhiều giải cấp trường, cấp tỉnh. Cô Chinh cũng là cây sáng kiến của nhà trường, nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn dạy học và được công nhận sáng kiến, đề tài cấp ngành. Đơn cử, đề tài “Hiệu quả dạy học, kiểm tra, đánh giá môn Tin học qua phần mềm OLM.vn”, “Ứng dụng Microsoft Onenote trong quản lý hồ sơ nhóm tin tại trường”. Theo cô Chinh, các đề tài này nhằm đổi mới phương pháp dạy môn Tin học, tạo hứng thú, nâng cao năng lực học tập cho học sinh; giúp giáo viên và học sinh có thể tích hợp nhiều loại sổ sách khác nhau, chèn hình ảnh, văn bản, video, quản lý hồ sơ, tra cứu thông tin lấy dữ liệu...

 

Cô Chinh cho biết: Trong 15 năm dạy học thì năm học 2021-2022 có nhiều kỷ niệm nhất. Năm đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh đều phải học online hơn 2/3 thời gian năm học. Trong khi học sinh của trường đều là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình của nhiều em rất khó khăn nên việc học online gặp không ít trắc trở. Với những em không có thiết bị học online, tôi photo bài học gửi trực tiếp theo đường bưu điện về nhà để các em học. Tôi còn phân luồng học sinh, những em học yếu, tiếp thu bài chậm thì sẽ dạy phụ đạo online vào ban đêm.

 

Với vai trò là Tổ phó tổ Toán - Tin, cô Chinh luôn theo dõi, giúp các giáo viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân cô còn quản lý các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin của trường như: phần mềm SMAS (quản lý học sinh), phần mềm CSDL MOET của Bộ GD-ĐT, phần mềm tuyển sinh và tốt nghiệp THPT, phần mềm CSDL công đoàn, phần mềm trường học trực tuyến… và luôn cập nhật kịp thời, đáp ứng nhu cầu thông tin trong nhà trường.

 

Năng nổ công tác

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Kiều Chinh còn kiêm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường. Hàng năm, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)…, cô Chinh đều chủ động tham mưu cho ban giám hiệu nhà trường tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Cô còn đứng ra phát động và vận động cán bộ, giáo viên nhà trường mỗi người nhận đỡ đầu một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc nhận giúp đỡ trong học tập. Mỗi học sinh được nhận đỡ đầu, hàng tháng được hỗ trợ tối thiểu 200.000 đồng.

 

Những năm qua, cô Chinh còn phụ trách thêm công tác tuyển sinh đại học của trường, những em không có tiền nộp hồ sơ, phí xét nguyện vọng vào các trường đại học, cô Chinh âm thầm dùng tiền cá nhân hỗ trợ. “Mỗi năm, tôi hỗ trợ cho khoảng 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện nộp phí hồ sơ xét tuyển đại học. Ngoài ra, tôi còn tham gia đóng góp, hỗ trợ quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, vận động các mạnh thường quân tổ chức các chuyến thiện nguyện về các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…”, cô Chinh chia sẻ.

 

Với những nỗ lực trong chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động hội, công đoàn, chi bộ, nhiều năm liền, cô Lê Đức Kiều Chinh đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều năm liền cô là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Sở GD-ĐT tặng giấy khen. 

 

Cô Lê Đức Kiều Chinh có chuyên môn tốt, nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Hàng năm, cô Chinh đều có sáng kiến nâng cao chất lượng trong dạy học. Bản thân cô tích cực hỗ trợ đồng nghiệp giảng dạy trực tuyến trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19. Ngoài ra, cô Chinh còn năng nổ trong hoạt động phong trào công đoàn nhà trường. Mới đây, cô vinh dự là một trong bốn giáo viên của tỉnh được Bộ trưởng GD-ĐT tặng bằng khen.

 

Thầy Trần Duy Ngọc, Hiệu trưởng Trường phổ thông

Dân tộc nội trú tỉnh

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp