Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên

Thứ ba - 18/10/2022 02:47
Là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong công tác tuyên truyền, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm đào tạo, bồi dưỡng từ cơ sở
Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên

Là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong công tác tuyên truyền, thời gian qua, đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm đào tạo, bồi dưỡng từ cơ sở; góp phần tăng cường định hướng thông tin, tham gia tổ chức, tập hợp quần chúng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Chủ động đổi mới

 

Nhận công tác tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa từ tháng 10/2019, ông Sô Đa, Bí thư Đảng ủy, BCV cấp huyện đã cùng với đội ngũ TTV chuyên sâu cấp huyện và BCV cấp xã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng phù hợp hơn với đặc điểm vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực. Là BCV cấp huyện, ông Sô Đa không ngừng học tập, tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn; đồng thời, chủ động nghiên cứu, tích lũy, rèn kỹ năng tổng hợp thông tin và diễn đạt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ tuyên truyền. Ông Sô Đa luôn chủ động nắm bắt thông tin từ phía đối tượng tuyên truyền để lựa chọn nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp; chủ động xây dựng nội dung ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ; kết hợp các phương pháp truyền thống với việc sử dụng, huy động các phương tiện hiện đại… để mang lại hiệu quả tuyên truyền cao nhất.

 

“Với sự hoạt động tích cực của đội ngũ BCV, TTV trên địa bàn xã, nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như những chủ trương lớn của huyện, xã đã đến được với cán bộ, đảng viên và Nhân dân, được Nhân dân đón nhận, đồng thuận. Hiệu quả mang lại đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và năng lực điều hành, quản lý của chính quyền được nâng cao. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt so với nghị quyết đầu năm đề ra, an ninh chính trị được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữvững”, ông Sô Đa cho biết.

 

Thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, TTV, nhất là đội ngũ ở cơ sở, ngành Tuyên giáo các cấp đã tăng cường cung cấp tài liệu, hướng dẫn, tổ chức hội nghị BCV định kỳ, các hội thi BCV giỏi... giúp đội ngũ BCV cơ sở kịp thời nắm bắt những nội dung mới, nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác này.

 

Bám sát hướng dẫn

 

Mặc dù đạt nhiều kết quả, song hoạt động của đội ngũ BCV, TTV còn một số hạn chế như: năng lực truyền đạt và chất lượng đội ngũ BCV cơ sở chưa cao; một số vấn đề, thông tin chưa đáp ứng tốt nhu cầu và trình độ ngày càng cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; phương thức tuyên truyền còn nặng một chiều… Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ BCV, TTV đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Hướng dẫn 62-HD/BTGTU, ngày 12/10/2022 về việc xây dựng đội ngũ BCV, TTV cơ sở, câu lạc bộ thời sự từ cấp huyện đến cơ sở. Theo đó, ban tuyên giáo cấp huyện và tương đương tham mưu cấp ủy lựa chọn cán bộ, đảng viên đủ tiêu chuẩn để xây dựng đội ngũ BCV của cấp mình bảo đảm về số lượng với cơ cấu hợp lý, linh hoạt, chú trọng chất lượng. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy xây dựng đội ngũ BCV với thành phần phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương, bảo đảm mỗi xã, phường, thị trấn có 1 BCV, các cơ quan huyện, thị xã, thành phố có 5 BCV; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có 5 BCV. Ban thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương căn cứ điều kiện, tình hình thực tiễn chỉ đạo thực hiện việc thành lập đội ngũ TTV cơ sở, đảm bảo mỗi chi bộ có 1 TTV cơ sở…

 

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Xuân Trần Quốc Huy cho hay: Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ quán triệt, nghiên cứu hướng dẫn của trung ương và Hướng dẫn 62 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để điều chỉnh bổ sung quy chế hoạt động của BCV, TTV và câu lạc bộ thời sự phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Địa phương sẽ tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ BCV; cung cấp nội dung, định hướng nhiệm vụ tuyên truyền; theo dõi nắm bắt tình hình dư luận xã hội; thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân… để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh mà dư luận xã hội quan tâm.

 

Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần bám sát Hướng dẫn 62 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng đội ngũ BCV có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, sâu sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  

 

Đội ngũ BCV, TTV đã giúp công tác tuyên truyền có thêm những đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát đời sống chính trị của địa phương, của tỉnh; đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tạo sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ,

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp