Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cái tâm của chị Nhanh

Thứ sáu - 24/05/2019 03:54
Là Trưởng Phòng Nuôi dưỡng - Phục vụ Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội (NDNCC và BTXH) tỉnh, chị Nguyễn Thị Nhanh luôn làm tốt vai trò “đầu tàu” trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc người có công và các đối tượng xã hội bằng chính cái tâm của mình.
Cái tâm của chị Nhanh

Là Trưởng Phòng Nuôi dưỡng - Phục vụ Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội (NDNCC và BTXH) tỉnh, chị Nguyễn Thị Nhanh luôn làm tốt vai trò “đầu tàu” trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc người có công và các đối tượng xã hội bằng chính cái tâm của mình.

 

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh mới đây, chị Nguyễn Thị Nhanh là cá nhân duy nhất trình bày báo cáo tham luận về kết quả học tập và làm theo gương Bác.

 

Chị Nhanh cho biết, công việc hàng ngày của chị là trực tiếp chăm sóc các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm NDNCC và BTXH tỉnh; kiểm tra, giám sát, nhắc nhở cán bộ viên chức của phòng phục vụ, chăm sóc các cụ tận tình, chu đáo. “Là một nhân viên công tác xã hội, tôi luôn khắc sâu lời dạy của Bác và xem đó là kim chỉ nam cho hướng phấn đấu của mình, đó là “làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. Thực hiện lời dạy của Người, trong thời gian qua, tôi luôn cố gắng dùng hết khả năng cũng như tâm huyết, tình yêu thương để hoàn thành công việc được giao”, chị Nhanh tâm sự:

 

Trung tâm NDNCC và BTXH tỉnh đang nuôi dưỡng người già neo đơn, đối tượng tâm thần, trẻ mồ côi và điều dưỡng người có công luân phiên hàng năm. Trong đó, công tác chăm sóc, điều dưỡng người có công luân phiên hàng năm là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

 

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này như Bác Hồ đã dạy: “Gắng sức đền ơn, đáp nghĩa người có công với nước”; phát huy cao độ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, trong thời gian qua chị Nhanh luôn tậm tâm, tận lực với công việc được giao.

 

“Để thực hiện tốt công việc được giao, chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu bố trí phòng ở, đón tiếp các cụ đến lựa chọn thực đơn phù hợp với thể chất và bệnh lý của từng người. Phòng ở của các cụ luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Các cụ thường xuyên được sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, như ngâm chân thuốc bắc, chiếu tia tử ngoại làm ấm cơ thể…”, chị Nhanh chia sẻ.

 

Đặc biệt, để tạo không khí vui vẻ, thoải mái, hạn chế tâm lý nhớ nhà khi các cụ ở lại trung tâm, chị Nhanh cùng cán bộ, viên chức trong bộ phận đề xuất lãnh đạo đơn vị thường xuyên tổ chức sinh hoạt giao lưu văn nghệ, chiếu phim tài liệu hoặc đưa các cụ đi tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như: Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), Bến tàu Không số Vũng Rô, gành Đá Đĩa…; đi điều dưỡng ở Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt… Nhờ đó, các cụ phấn khởi, thoải mái về mặt tinh thần, sức khỏe được cải thiện.

 

Với người già neo đơn, đối tượng tâm thần, trẻ mồ côi hay đối tượng được nuôi dưỡng qua dịch vụ, chị Nhanh cũng rất quan tâm, thường xuyên gần gũi, thăm hỏi, động viên tận tình. “Những đối tượng này là người yếu thế trong xã hội, tâm lý của họ thường rất nhạy cảm nên trong quá trình chăm sóc chúng tôi luôn có thái độ hòa nhã, chân tình với họ. Với một số cụ tính tình cô lập, khó gần, chúng tôi kiên nhẫn tiếp cận, nói chuyện, tạo sự gần gũi, thân tình, giúp các cụ cảm nhận được tình yêu thương chân thành. Từ đó các cụ mở lòng hơn, có thể chia sẻ những buồn vui, những tâm tư nguyện vọng của bản thân và sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người”, chị Nhanh bộc bạch.

 

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm NDNCC và BTXH tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết: “Chăm sóc nhiều cụ, nhiều đối tượng cùng lúc đã khó. Với những cụ sức khỏe yếu không tự phục vụ được, chị Nhanh chịu khó, chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo hơn từ miếng ăn đến giấc ngủ, tắm giặt sạch sẽ; hoặc khi các cụ bệnh nặng phải nhập viện điều trị, chị Nhanh vào tận giường bệnh chăm sóc, giúp các cụ chóng hồi phục sức khỏe. Có thể nói, bằng cái tâm của mình, chị Nhanh luôn lấy việc chăm sóc, phục vụ các đối tượng tại trung tâm làm động lực phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao”.

 

LẠC VIỆT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp