Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính

Thứ sáu - 17/04/2020 05:18
Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) được các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đẩy mạnh. Hàng năm, UBND tỉnh đưa nội dung công tác tuyên truyền CCHC vào kế hoạch CCHC.
Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính

Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) được các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đẩy mạnh. Hàng năm, UBND tỉnh đưa nội dung công tác tuyên truyền CCHC vào kế hoạch CCHC.

 

Trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đều đề ra nội dung tuyên truyền CCHC cụ thể để triển khai thực hiện. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chỉ số CCHC, nâng cao ý thức tham gia thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân.

 

Đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền

 

Trong năm 2019, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, UBND tỉnh đã tổ chức hội thi tìm hiểu về CCHC nhà nước trong công chức, viên chức (CCVC) của UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh lần thứ I. Hội thi đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CCVC cùng chung tay CCHC, xây dựng đội ngũ CCVC của tỉnh theo phương châm thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cho biết: UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch 11 về truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách của trung ương và địa phương về công tác kiểm soát TTHC, cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; Kế hoạch 33 về truyền thông hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, giới thiệu rõ về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của trung tâm; thông tin cho người dân, doanh nghiệp biết về phương thức, cách thức tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

 

Các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh như Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các sở, ban ngành, UBND cấp huyện đã thường xuyên đăng tải, cập nhật, biên tập các tin, bài về tình hình triển khai, kết quả thực hiện công tác CCHC của tỉnh, của các cơ quan, địa phương…

 

Để người dân hiểu hết các loại bảo hiểm, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện; phối hợp với các cơ quan báo, đài thực hiện tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã giúp các tổ chức, cá nhân hiểu hơn về các thủ tục, chính sách để tham gia giải quyết một cách dễ dàng khi cần thiết.

 

Nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức

 

Ông Nguyễn Tấn Chân, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, cho hay: “Việc tuyên truyền công tác CCHC luôn được huyện chú trọng. Các nội dung CCHC được tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm và khả năng của từng đối tượng. Hình thức tuyên truyền có nhiều đổi mới, tạo sự hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhân dân, như: kết hợp, lồng ghép tuyên truyền về CCHC với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thông qua các cuộc họp, hội nghị, tập huấn, giao ban hàng tuần, tháng, quý và năm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, CCVC và người lao động.

 

Chị Võ Thị Tường Mi (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) cho biết: “Tôi cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Qua tìm hiểu thông tin trên các trang mạng, tôi có đầy đủ thông tin cần thiết, còn thắc mắc gì có thể gọi điện thoại để được cán bộ, công chức hướng dẫn thêm. Tôi cũng luôn cất giữ các tờ rơi có nội dung tuyên truyền về CCHC để khi cần thì tìm hiểu”.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay, để bảo vệ sức khỏe nhân dân, UBND tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, xây dựng chính quyền điện tử. Đề nghị các cá nhân, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp tăng cường tiếp nhận, xử lý, giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến tại 2 địa chỉ: Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn (có 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp) và Cổng Dịch vụ công tỉnh Phú Yên: https://congdichvucong.phuyen.gov.vn (có 463 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp). UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương chỉ đạo cán bộ, CCVC cung cấp tốt dịch vụ công mức 3, mức 4 của đơn vị, địa phương theo Quyết định 1977 của UBND tỉnh. Thông qua công tác tuyên truyền về CCHC, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, CCVC, người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện CCHC và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC của tỉnh.

 

PHẠM THÙY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp