Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cổng dịch vụ công: Tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 90%

Thứ sáu - 16/08/2019 03:55
Theo Sở TT-TT, thời gian qua, hệ thống Cổng dịch vụ công (CDVC) được triển khai tập trung tại địa phương, vừa thực hiện vai trò tiếp nhận và giải quyết TTHC trực tuyến và là hệ thống một cửa điện tử để các cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ

Theo Sở TT-TT, thời gian qua, hệ thống Cổng dịch vụ công (CDVC) được triển khai tập trung tại địa phương, vừa thực hiện vai trò tiếp nhận và giải quyết TTHC trực tuyến và là hệ thống một cửa điện tử để các cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ và công khai kết quả giải quyết.

 

Từ đầu năm đến nay, CDVC trực tuyến tiếp nhận 36.190 hồ sơ, trong đó có 1.019 hồ sơ được xử lý ở mức độ 3, 4; tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 90,2%...

 

Tuy nhiên, CDVC chưa tích hợp chức năng ký số để bảo đảm tính pháp lý của hồ sơ luân chuyển xử lý giữa các cơ quan nhà nước. Do đó chưa bảo đảm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại địa phương.

 

Mô hình Cổng thời gian qua hoạt động còn hạn chế, chưa đảm bảo tính năng kỹ thuật, hoạt động chưa thông suốt phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước. Sở TT-TT đang phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức lại mô hình hoạt động theo Nghị định 61 và Quyết định 1697 của Bộ TT-TT.

 

PHẠM THÙY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp