Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tổng kiểm soát phương tiện, kéo giảm tai nạn giao thông

Thứ tư - 24/07/2019 01:03
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian gần đây, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô.
Tổng kiểm soát phương tiện, kéo giảm tai nạn giao thông

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian gần đây, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô. Sau hơn một tuần đầu triển khai, lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người lái xe.

 

Theo kế hoạch, trong vòng một tháng, từ ngày 15/7-14/8, lực lượng CSGT sẽ thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

 

Trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chạy quá tốc độ quy định, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm... Các đơn vị đội, trạm tăng cường bố trí lực lượng tuần tra trên các tuyến đường, tập trung tại các tuyến quốc lộ, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

 

Ra quân cao điểm

 

Có mặt tại Trạm CSGT trên quốc lộ 1, xã An Mỹ, huyện Tuy An, nơi lực lượng CSGT đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra việc sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn cũng như các lỗi vi phạm khác của lái xe đang lưu thông trên đường.

 

Theo Phòng CSGT, từ khi bắt đầu mở đợt cao điểm kiểm tra phương tiện (15/7) đến nay, lực lượng chức năng đã tổ chức 734 tổ tuần tra kiểm soát. Tổng cộng có 850 xe được kiểm tra; trong đó: 158 ô tô khách, 115 container, 577 mô tô. Kết quả có 266 phương tiện vi phạm, tạm giữ 74 xe, xử phạt hành chính trên 172 triệu đồng.

Sau khi ra hiệu dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, phát hiện các loại giấy tờ cần thiết, đồng thời tiến hành xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra tình trạng sử dụng chất ma túy. Nếu lái xe dương tính với ma túy, phương tiện sẽ bị tạm giữ và xử lý theo quy định.

 

Trung tá Trần Quyết Hùng, Trưởng Trạm CSGT cho biết: Trong quá trình kiểm tra, đa số người điều khiển phương tiện đều chấp hành việc trình ra các giấy tờ cần thiết cũng như tiến hành các xét nghiệm về nồng độ cồn, ma túy. Nếu không vi phạm, CSGT trả lại giấy tờ đang kiểm soát để phương tiện tiếp tục lưu thông.

 

Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như tài xế sử dụng ma túy, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…, tùy trường hợp cụ thể sẽ bị đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện và CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp cố tình gây rối, làm khó lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

 

Trên quốc lộ 29, 25, tình hình ra quân tuần tra, kiểm soát phương tiện cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Trung tá Võ Hùng Tường, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Trên quốc lộ 25, đa số phương tiện là xe tải chở nông sản, hàng hóa, vật liệu xây dựng và xe khách. Đường hẹp, phương tiện đông nên tình trạng xe chạy không đúng phần đường, làn đường quy định thường xuyên xảy ra.

 

Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Chính vì thế, lực lượng CSGT đã tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát liên tục trên tuyến để kịp thời xử lý các vi phạm.

 

Kịp thời ngăn chặn vi phạm

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, trong quá trình mở đợt cao điểm, đơn vị huy động tất cả lực lượng tham gia tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ. Đồng thời yêu cầu lực lượng tuần tra phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện tham gia giao thông khác.

 

Đợt ra quân cao điểm này, lực lượng CSGT cũng được trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại để đẩy mạnh hiệu quả trong công tác tuần tra, trong đó có camera gắn áo. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng sử dụng camera chuyên dụng để ghi hình, ghi âm toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác. Việc trang bị camera nhằm tăng cường minh bạch, giám sát công tác tuần tra, ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

 

Sau hơn một tuần ra quân cao điểm với nhiều giải pháp cụ thể, đa số lái xe đều ý thức được việc nghiêm túc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông, được người dân đồng tình ủng hộ. Bà Nguyễn Thị Thúy ở huyện Tây Hòa cho biết: “Nghe nói đợt này CSGT sẽ dừng bất kỳ loại xe nào để kiểm tra. Mong là qua đợt kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ phát hiện, kịp thời xử lý vi phạm, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Đồng thời cũng nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, tránh đi sai luật, đi ẩu rồi gây tai nạn”.

 

Còn theo anh Trần Văn Lâm, một tài xế xe đường dài ở Nghệ An, việc lực lượng CSGT tổng kiểm tra tất cả các loại ô tô tải, xe khách, xe máy... sẽ xử phạt đúng người, đúng lỗi. Đặc biệt, tài xế không đủ giấy tờ sẽ bị xử phạt lập tức.

 

Theo trung tá Võ Hùng Tường, bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát phương tiện trên đường, Phòng CSGT cũng phối hợp cùng Sở GT-VT tổ chức cho các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Lực lượng chức năng cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về các quy định khi lưu thông trên đường.

 

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp