Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nỗ lực khắc phục sự cố trên các tuyến đường

Thứ sáu - 13/11/2020 23:12
Hàng loạt tuyến đường bị hư hỏng, mặt đường bong tróc, sạt lở, ngập sâu trong nước sau cơn bão. Ngành GT-VT đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công nỗ lực sửa chữa, khắc phục sự cố; đảm bảo đi lại an toàn cho người dân.
Nỗ lực khắc phục sự cố trên các tuyến đường

Hàng loạt tuyến đường bị hư hỏng, mặt đường bong tróc, sạt lở, ngập sâu trong nước sau cơn bão. Ngành GT-VT đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công nỗ lực sửa chữa, khắc phục sự cố; đảm bảo đi lại an toàn cho người dân.

 

Tập trung sửa đường

 

Để đảm bảo cho các phương tiện đi lại, đến nay, các đơn vị quản lý đường bộ đã tiến hành bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 1, quốc lộ 25, quốc lộ 29, các tuyến đường tỉnh… Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp mặt đường, các tuyến đường cũng được thay mới biển báo bị hư, khơi thông cống rãnh. Khi có sự cố về giao thông, người dân cần chủ động báo về số điện thoại đường dây nóng (02573.843.701) được in trên các biển báo để đơn vị có thể tiếp nhận và sớm khắc phục sự cố.

Sau nhiều đợt bão liên tiếp xảy ra, các tuyến quốc lộ 1, 29, 25, 19C và nhiều tỉnh lộ bị hư hỏng nặng. Mặt đường bị bong tróc lớp nhựa, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc trên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Điển hình như trên quốc lộ 25, đoạn qua huyện Sơn Hòa, mặt đường đã bị sụt lún nghiêm trọng, ta luy âm bị sạt lở, hư hỏng hơn nửa mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Trên quốc lộ 19C, nhiều đoạn bị đất, đá sạt lở đổ xuống mặt đường.

 

Trước tình hình đó, Sở GT-VT triển khai sửa chữa, nâng cấp tất cả tuyến đường bị ảnh hưởng để đảm bảo việc đi lại cho người dân. Theo ông Nguyễn Lê Hoan, Giám đốc Ban quản lý dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh, mưa lớn nhiều ngày khiến quốc lộ 19C hư hỏng nặng. Nhiều đoạn bị sạt lở mái ta luy, mặt đường bong tróc tạo thành những ổ gà liên tiếp, rãnh thoát nước cũng bị bồi lấp. Chính vì vậy, đơn vị đã khẩn trương tổ chức, khắc phục nhanh các sự cố để đảm bảo giao thông trên tuyến. Hiện các nhà thầu tiến hành san lấp mặt đường bằng cấp phối đá dăm, nạo vét rãnh thoát nước cũng như gia cố lại hệ thống mái ta luy.

 

Tương tự trên các tuyến quốc lộ 1D, quốc lộ 29, đường Trường Sơn Đông (từ Gia Lai đến xã Ea Ly, Ea Lâm, huyện Sông Hinh), ĐT642, ĐT644, ĐT650… các đơn vị thi công cũng đang cố gắng sửa chữa đường. Tuy nhiên, vì thời tiết chưa thuận lợi nên hầu hết công trình sửa chữa đều bị gián đoạn. Các đơn vị thi công láng bê tông nhựa phải đợi trời nắng ráo mới có thể tiếp tục triển khai.

 

Hiện trên quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên, đơn vị quản lý cũng tổ chức nhiều mũi thi công để vá mặt đường theo phương thức đảm bảo giao thông tạm thời. Theo Cục Quản lý đường bộ III, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu đảm bảo giao thông tạm thời bằng cấp phối đá dăm. Ngoài các thiết bị có sẵn, ban cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường xe máy, thiết bị thuê từ bên ngoài để tham gia sửa chữa đường, đảm bảo đúng tiến độ.

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GT-VT, ngoài việc tập trung sửa đường, sở cũng đã chỉ đạo đoàn kiểm tra (Sở GT-VT) rà soát từng tuyến đường và công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị khắc phục sự cố, phương án phân luồng, đảm bảo giao thông khi tình huống xấu xảy ra. Các đơn vị thành viên Ban Phòng chống thiên tai của sở gồm đơn vị thực hiện bảo trì đường bộ, đơn vị sản xuất vật liệu đá… đã tiến hành rà soát, đăng ký về số lượng vật tư (sắt thép, đá các loại, vật tư dự phòng lụt bão…), xe máy các loại với hơn 100 đầu thiết bị luôn trong tư thế sẵn sàng điều động, khắc phục sự cố về cầu, đường. Sở cũng đã phối hợp cùng các địa phương rà soát các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao, ngập lụt và thường xuyên bị hư hỏng, gây ách tắc giao thông trong mùa mưa bão để cắm các biển cảnh báo, hạn chế hoặc cấm đi lại khi thiên tai xảy ra.

 

Bên cạnh đó, trong thời gian mưa lũ, các lực lượng chức năng cũng tăng cường tuần tra kiểm tra công tác đảm bảo giao thông, kịp thởi xử lý tình huống ách tắc xảy ra trên các tuyến đường. Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện các sự cố có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân, đảm bảo các phương tiện lưu thông được thông suốt, an toàn. Các phương tiện cứu hộ cũng được huy động để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra tai nạn trong thời gian mưa bão.

 

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp