Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức

Thứ bảy - 05/06/2021 05:58
Ùn tắc giao thông vào mỗi buổi sáng sớm hay giờ tan tầm đang là nỗi ám ảnh của người đi đường mỗi khi qua đoạn cầu Ông Chừ, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa. Các lực lượng chức năng đã phải tăng cường tuần tra
Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức

Ùn tắc giao thông vào mỗi buổi sáng sớm hay giờ tan tầm đang là nỗi ám ảnh của người đi đường mỗi khi qua đoạn cầu Ông Chừ, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa. Các lực lượng chức năng đã phải tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm cũng như bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại khu vực này.

 

Quá ngao ngán vì phải chen chúc giữa dòng xe tấp nập khi đi qua đoạn cầu Ông Chừ, chị Nguyễn Phương Loan ở huyện Phú Hòa phải đi làm từ lúc 6 giờ sáng. Chị Loan cho biết: Bình thường 6 giờ 30 tôi mới đi làm, đến cơ quan 7 giờ là vừa.

 

Nhưng từ khi xây cầu Trần Hưng Đạo, các phương tiện ùn ùn đi qua cầu Ông Chừ khiến cho các đoạn đường xung quanh khu vực này bị quá tải, phương tiện phải chen chúc nhau. Nhiều khi chỉ một đoạn đường ngắn khoảng 500m nhưng tôi đứng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa thoát ra được. Tôi phải đi làm sớm thì may ra mới không gặp cảnh ùn ứ xe.

 

Để phục vụ thi công cầu Trần Hưng Đạo, các phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng cầu Ông Chừ cũng như đi theo hướng bắc và nam của tuyến tránh quốc lộ 1 để vào TP Tuy Hòa. Biển báo được gắn tại các điểm đầu tuyến để các phương tiện nhận biết. Theo đó, cấm các loại xe khách trên 16 chỗ, xe ben trên 5 tấn và xe đầu kéo đi qua cầu Ông Chừ; cấm tất cả ô tô qua cầu Ông Chừ từ 6 giờ đến 7 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ.

 

Tuy nhiên, theo các hộ dân sống ở khu vực này, tình trạng ùn ứ giao thông một phần là do các phương tiện ô tô không chạy đúng quy định. Ông Trần Văn Tứ ở xã Bình Ngọc cho biết: Cấm xe tải, xe khách là vậy nhưng tôi vẫn thấy các loại xe này chạy qua cầu Ông Chừ. Nhiều lúc hàng trăm xe máy bị ùn tắc chỉ vì một xe tải chở hàng chen lấn giữa dòng xe.

 

Theo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Tuy Hòa, để giảm thiểu ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự tại khu vực cầu Ông Chừ, đội đã bố trí lực lượng làm công tác hướng dẫn giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ô tô vi phạm. Từ ngày 22/5-3/6, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 45 trường hợp xe tải vi phạm, phạt tiền hơn 62 triệu đồng, tước 37 giấy phép lái xe. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này, người tham gia giao thông cần tự giác nêu cao ý thức chấp hành các quy định.

 

HỒ NHƯ 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp