Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảm bảo đi lại an toàn cho người dân dịp lễ 2/9

Thứ năm - 22/08/2019 09:29
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngành GT-VT đang chủ động các phương án tăng đầu xe, tăng chuyến tàu trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại.
Đảm bảo đi lại an toàn cho người dân dịp lễ 2/9

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngành GT-VT đang chủ động các phương án tăng đầu xe, tăng chuyến tàu trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cũng được các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm.

 

Vé xe tăng không quá 40%

 

Vào các dịp nghỉ lễ, lượng hành khách đi lại thường tăng so với bình thường. Do đó, để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong dịp lễ này, Sở GT-VT đã yêu cầu các nhà xe chủ động lên phương án, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ tài xế, phụ xe đảm bảo việc tăng đầu xe. Hiện vé đã được các nhà xe mở bán.

 

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời ngăn chặn tình trạng “bến cóc” xuất hiện trên các quốc lộ 1, 25, 29.

Như thường lệ, vé xe trong dịp lễ năm nay (ngày 30, 31/8 và 2, 3/9) tăng từ 20-40% so với ngày thường (tùy nhà xe) để bù vào chiều xe chạy rỗng. Theo đó, vé xe của nhà xe Năm Rùm tăng từ 290.000 đồng lên 400.000 đồng; các nhà xe Bình Phương, An Thiên Phúc tăng từ 290.000 đồng lên 350.000 đồng; nhà xe Linh Ý Chí tăng từ 290.000 đồng lên 370.000 đồng…

 

Hiện trung bình mỗi ngày, tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại có khoảng 50 đầu xe hoạt động. Theo các nhà xe, để phục vụ hành khách trong dịp lễ 2/9, mỗi đơn vị đã tăng từ 2-4 đầu xe. Nếu lượng hành khách tăng đột biến, các đơn vị vận tải sẽ tiếp tục tăng xe để phục vụ người dân. Vé xe trong các ngày cao điểm trước và sau lễ vẫn còn nhiều.

 

Ngoài xe khách, di chuyển bằng tàu hỏa cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp lễ năm nay. Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt - Dịch vụ tổng hợp Tuy Hòa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao vào dịp lễ Quốc khánh, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 35 đoàn tàu đi từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại.

 

Thời gian hoạt động từ 29/8-2/9 với khoảng 17.000 chỗ. Ngoài ra, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ người dân.

 

Đảm bảo ATGT

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở GT-VT, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban ATGT tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp về vận tải hành khách, đảm bảo hạ tầng giao thông cũng như tăng cường tuần tra kiểm soát; hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

 

Tại Bến xe Nam Tuy Hòa, Ban quản lý bến xe sẽ phối hợp cùng lực lượng Thanh tra GT-VT kiểm soát chặt chẽ việc hoạt động của các đơn vị vận tải, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đảm bảo điều kiện, không để xảy ra tình trạng bán vé xe không đúng giá niêm yết… Sở GT-VT cũng đã có văn bản chấn chỉnh tình hình hoạt động của các doanh nghiệp xe buýt, yêu cầu các xe buýt chạy đúng tuyến, đón khách đúng nơi quy định, tránh tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách.

 

Cũng theo ông Trí, Sở GT-VT đang phối hợp với UBND cấp huyện, xã trong công tác xử lý hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác, thi công công trình trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên địa bàn Phú Yên; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cho người dân ký cam kết không lấn chiếm, sử dụng hành lang an toàn đường bộ và giám sát chặt chẽ việc này.

 

Song song đó, các đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường như vá “ổ gà”, các đoạn bong tróc nhựa đường trên các quốc lộ 1, 25, 29, 1D, 19C cũng như các tuyến đường tỉnh. Các đơn vị quản lý tập trung sơn lại vạch tim đường, gờ giảm tốc, bổ sung các biển báo, bảng thông tin số điện thoại đường dây nóng về trật tự ATGT (02573.843701) trên tất cả các tuyến đường.

 

Trung tá Võ Hùng Tường, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát dịp lễ để bảo đảm trật tự ATGT nhằm trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên các tuyến đường. Lãnh đạo Phòng CSGT đã huy động các đội nghiệp vụ tuần tra độc lập và phối hợp với tổ công tác tăng cường Thanh tra GT-VT và công an các đơn vị, địa phương tăng ca, tăng lượt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ. Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển mô tô, xe máy, ô tô chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia quá nồng độ, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe… Thời gian cao điểm xử lý từ 18-22 giờ hàng ngày.

  

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp