Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảm bảo an toàn giao thông: Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ

Thứ bảy - 12/06/2021 05:40
Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trên các tuyến đường, các ban ngành của tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp.
Đảm bảo an toàn giao thông: Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trên các tuyến đường, các ban ngành của tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp. Không chỉ đảm bảo giao thông êm thuận, các đơn vị cũng mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

 

Nhiều nguy cơ mất an toàn

 

Trên tuyến tránh quốc lộ 1, đoạn qua TX Đông Hòa, người dân thường xuyên phải chịu cảnh bụi bay mù mịt do các xe chở vật liệu làm rơi vãi trên đường. Anh Trần Quang Duy ở xã Hòa Thành, TX Đông Hòa, cho biết: Nhiều tháng nay, chúng tôi phải chịu đựng nỗi phiền phức từ các xe chở cát lưu thông qua đây mỗi ngày. Gây mất vệ sinh môi trường xung quanh đã đành, điều đáng lo ngại hơn là gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những chiếc xe tải chở cát được che chắn qua loa này đã làm nước, cát rơi vãi xuống đường, vô tình trở thành những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.

 

Một trong những nguyên nhân chính gây mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh hiện nay chính là tình trạng đường quá tải. Dù thường xuyên được sửa chữa nhưng quốc lộ 19C đoạn qua các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân mặt đường thường xuyên bong tróc. Theo nhiều người dân, sở dĩ tuyến đường thường xuyên bị hư hỏng một phần là do lưu lượng xe có tải trọng lớn qua lại đông đúc. Nhiều vị trí mặt đường bị sụt lún, tạo thành những vệt hằn sóng cũng như “ổ gà”, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi lại.

 

Quốc lộ 29 đi qua TX Đông Hòa và các huyện Tây Hòa, Sông Hinh dài trên 109km. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đường này vẫn chưa được đầu tư mở rộng, nâng cấp đáp ứng tiêu chí của quốc lộ. Chị Nguyễn Thị Tuyết ở xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, cho biết: Đoạn quốc lộ 29 qua xã Hòa Tân Tây khá hẹp nhưng xe cộ đông đúc nên đi lại khó khăn. Mỗi khi có hai ô tô đi ngược chiều nhau thì các phương tiện khác gần như không còn lối đi. Hơn nữa, tuyến đường này xe tải qua lại liên tục, gần như chẳng ai còn để ý đến làn xe quy định, cứ mặc nhiên chạy lấn làn, ép các phương tiện khác.

 

Cùng vào cuộc

 

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị khẩn trương thi công các gói thầu sửa chữa định kỳ trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án vốn bảo trì đường bộ Phú Yên, cho biết: Đơn vị đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tất cả các gói thầu để có thể đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân. Trên quốc lộ 19C, các nhà thầu tập trung sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông đoạn từ Km79+550 - Km79+620, Km81+450 - Km82+140... Nhiều đoạn mặt đường cũng đang được vá “ổ gà”. Tổng kinh phí sửa chữa quốc lộ 19C trên 20 tỉ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai thi công rãnh thoát nước dọc, sửa chữa nền, mặt đường trên quốc lộ 29, 25 cũng như nhiều tuyến tỉnh lộ khác.

 

Trên quốc lộ 25, dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu qua Phú Yên và Gia Lai cũng đang được triển khai rầm rộ. Trong đó, gói thầu 2.7 có chiều dài khoảng 3km (từ Km44+100 - Km47+142,33) thuộc địa phận huyện Sơn Hòa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp các đoạn qua huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa.

 

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GT-VT, dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25 hoàn thành sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác tuyến, hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Dự kiến cuối tháng 6 này, cầu Trần Hưng Đạo sẽ hoàn thành đơn nguyên đầu tiên để giải tỏa ách tắc giao thông trên tuyến. Các đơn vị tranh thủ thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 7. Do công trình được triển khai theo kiểu vừa thi công vừa khai thác nên các nhà thầu phải chú trọng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại khu vực công trình triển khai.

 

Song song với đó, theo Ban An toàn giao thông tỉnh, để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, bên cạnh công tác đảm bảo giao thông êm thuận, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu các đơn vị như Cảnh sát giao thông, Thanh tra GT-VT tăng cường lượt tuần tra, kiểm soát các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông để kịp thời ngăn chặn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Ngoài việc tuần tra kiểm soát thường xuyên, các đơn vị chú trọng tổ chức các chuyên đề tập trung xử lý các lỗi vi phạm phổ biến như tốc độ, tải trọng, lấn làn… nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

 

Trong 5 tháng đầu năm, lực lượng thanh tra GT-VT đã tổ chức 46 cuộc kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát hiện xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp, phạt tiền trên 61 triệu đồng.

 

HỒ NHƯ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp