Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 24/12/2020 23:38
UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021.

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021.

 

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung phối hợp, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến đến mọi người dân để biết và tuân thủ thực hiện các quy định pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông. Trong đó, chú trọng vận động nhân dân thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; không sử dụng điện thoại khi lái xe; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt; rửa tay đúng cách và mang khẩu trang khi tham gia giao thông...

 

Các cơ quan, đơn vị thông tin đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và cơ sở giáo dục, đào tạo thực hiện, phổ biến và yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên tự giác chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông; kịp thời thông tin, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để có phương án, biện pháp ứng phó khi phát hiện có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng. Đồng thời lưu ý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch COVID-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên các phương tiện giao thông hoặc địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

 

UBND tỉnh giao Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tại các đầu mối giao thông chính, trên phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như đội ngũ người điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện. Cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19 tham gia giao thông.

 

(PYP)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp