Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Qua 2 tháng cao điểm xử lý vi phạm an toàn giao thông

Thứ tư - 24/06/2020 07:57
Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên địa bàn huyện Tuy An, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển mô tô,
Qua 2 tháng cao điểm xử lý vi phạm an toàn giao thông

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trên địa bàn huyện Tuy An, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe độ chế không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy lạng lách, đánh võng... Khi lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành dừng xe thì các đối tượng không chấp hành, bỏ chạy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Công an huyện Tuy An đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý đối tượng vi phạm TTATGT và phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông. Đại úy Lê Duy Khánh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Tuy An cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo Đội CSGT-TT phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đặc biệt là vào các giờ cao điểm, vào ban đêm, tập trung ở các tuyến, địa bàn thường xảy ra vi phạm. Công tác tuần tra tập trung phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng xe độ chế, thay đổi kiểu dáng, chạy lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự, TTATGT.

 

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, cảnh sát hình sự và công an các xã, thị trấn đã rà soát, lên danh sách, tiến hành cho ký cam kết không vi phạm đối với 100 trường hợp có xe độ chế, 10 tiệm sửa xe có độ chế xe trên địa bàn.

 

Qua 2 tháng triển khai thực hiện, lực lượng CSGT Công an huyện Tuy An đã tổ chức 155 ca tuần tra kiểm soát với gần 600 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện, xử lý 101 trường hợp vi phạm TTATGT; tạm giữ 60 mô tô; ra quyết định xử phạt hành chính 71 trường hợp; trong đó có 45 trường hợp xe độ chế, sử dụng bộ phận giảm thanh không đảm bảo; tịch thu, tiêu hủy 38 pô xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Công an các xã, ngoài phối hợp với lực lượng CSGT, cảnh sát hình sự tuần tra kiểm soát cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức 350 ca tuần tra kiểm soát với hơn 1.100 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT ở địa phương, cơ sở; đã phát hiện, lập biên bản 79 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 90 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, giải tán 73 nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất an ninh trật tự.

 

“Đối với các trường hợp sử dụng xe độ chế, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra số khung, số máy. Các trường hợp không đúng theo quy định của pháp luật, chúng tôi tiến hành các thủ tục tịch thu phương tiện. Bên cạnh đó, chúng tôi rà soát, lên danh sách các đối tượng vi phạm, phối hợp với công an các xã, thị trấn mời các đối tượng này đến ký cam đoan, cam kết không tái phạm, đồng thời phối hợp với các gia đình giáo dục các đối tượng chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT. Nhờ triển khai, thực hiện các biện pháp quyết liệt đó, đến nay, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Tuy An đã có sự chuyển biến tích cực”, đại úy Lê Duy Khánh, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Tuy An cho biết thêm.

 

ĐOÀN THY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp